Đạt doanh số hoặc sản lượng được giao:
Thực hiện đúng các chương trình bán hàng, Trade Marketing, Marketing theo đúng nội dung và trong ngân sách được phân bổ.
Đảm bảo thực thi chiến lược phân phối theo chiều rộng và chiều sâu.
Nhận diện và phát triển khách hàng mới.
Quản lý tốt sản lượng mua vào của NPP (Primary Sales), và bán ra từ kho NPP (Secondary Sales).
Quản lý NPP
Phân tích P&L của NPP thông qua qui trình tính ROI và đề xuất phương án cải thiện.
Đảm bảo NPP quản lý và sử dụng tốt POSM, hàng mẫu theo qui định của công ty.
Thông tin về chỉ tiêu doanh số hoặc sản lượng, chính sách và các chương trình bán hàng cho NPP.
Đảm bảo NPP thực hiện đúng theo hợp đồng kinh doanh đã ký.
Phối hợp với NPP thực hiện các kế hoạch, chương trình phát triển thị trường.
Giải quyết các vấn đề về hàng hư hỏng và thực hiện quyết toán chương trình.
Tìm kiếm các ứng viên tiềm năng làm nhà phân phối để đề cho ASM.
Quản trị tồn kho tại NPP hiệu quả, đảm bảo nhu cầu cung ứng ra thị trường.
Đảm bảo sự phù hợp về cơ sở hạ tầng của NPP với sự phát triển kinh doanh.
Thực thi trên thị trường
Thiết lập và tái thiết lập tuyến bán hàng nhằm đảm bảo khai thác tối đa hiệu suất khu vực bán hàng.
Tổng hợp thông tin về thị trường, đối thủ cho cấp quản lý.
Triển khai, giám sát lắp đặt POSM hiệu quả và thực hiện trưng bày đúng chuẩn.
Đảm bảo đội ngũ bán hàng thực thi ghi chép báo cáo, ghi nhận số liệu theo đúng các qui trình, form chuẩn của công ty.
Giám sát thực hiện chính sách giá và các chương trình bán hàng theo qui định của công ty.
Quản lý khách hàng
Quản lý, phân loại và cập nhật danh sách khách hàng theo tuyến bán hàng, phân loại loại hình khách hàng, doanh số hoặc sản lượng khách hàng.
Thực thi kế hoạch phát triển khách hàng trọng điểm.
Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và xử lý hiệu quả các phản hồi của khách hàng.
Huấn luyện và quản lý đội ngũ bán hàng
Huấn luyện và phát triển kỹ năng của đội ngũ bán hàng thông qua các công cụ, qui trình của công ty.
Lập kế hoạch và thực hiện chỉ tiêu tháng cho đội ngũ nhân viên bán hàng một cách hợp lý và đánh giá việc thực hiện.
Hỗ trợ (cùng với NPP) tuyển dụng đội ngũ bán hàng theo qui trình.
Quản lý khu vực, địa bàn bán hàng
Quản lý và đảm bảo NPP/ đội ngũ nhân viên bán hàng bán đúng khu vực, địa bàn được chỉ định.
Quản lý khu vực, địa bàn và chịu trách nhiệm đi công tác theo sự phân công.