1. Phụ trách kỹ thuật PTN:
- Đảm bảo các hoạt động kỹ thuật được vận hành và tuân thủ đúng, cũng như đáp ứng được độ chính xác và chất lượng theo yêu cầu.
- Kiểm soát chất lượng kết quả phân tích, đảm bảo các kết quả thử nghiệm chính xác, kịp thời, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
- Xây dựng và giám sát việc thực hiện kế hoạch đảm bảo giá trị sử dụng của kết quả.
- Kiểm tra và đánh giá kết quả của các mẫu thử nghiệm thành thạo, đối chứng, so sánh liên phòng, và các mẫu kiểm soát chất lượng khác .
- Phê duyệt kết quả thử nghiệm .
- Nghiêm cứu và triển khai các phương pháp thử mới, nền mẫu mới, xác nhận giá trị sử dụng của phương pháp phân tích. Xem xét và đề xuất phê duyệt các hồ sơ xác nhận giá trị sử dụng phương pháp.
- Xây dựng và duy trì các SOP kỹ thuật.
- Xây dựng và giám sát thực hiện các kế hoạch hiệu chuẩn, kiểm tra, bảo trì thiết bị.
- Đào tạo/nâng cao tay nghề nhân viên, kiểm tra/đánh giá tay nghề nhân sự theo kế hoach
- Tham mưu cho lãnh đạo trong việc đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ và phương tiện kiểm nghiệm.
- - Tương tác với các bộ phận khách hàng để tiếp nhận các yêu cầu kiểm nghiệm, tư vấn/giải đáp về phương pháp phân tích và kết quả thử nghiệm.
2. Phụ trách chất lượng PTN
- Thiết lập hệ thống chất lượng PTN, đảm bảo hệ thống quản lý liên quan đến chất lượng luôn được thực thi và tuân thủ. Liên hệ trực tiếp với các cấp lãnh đạo để đưa ra các quyết định về chính sách của PTN.
- Xây dựng các mục tiêu chất lượng, mục tiêu chung cho PTN, đồng thời lên các kế hoạch cụ thể để thực hiện các mục tiêu này.
- Xem xét cập nhật sổ tay chất lượng, đảm bảo sự phù hợp khi có những thay đổi về tổ chức PTN, về chính sách hoặc thay đổi trong việc vận hành, hoạt động thực tế của PTN.
- Theo dõi quản lý hoạt động đánh giá nội bộ, tham gia việc đánh giá định kỳ để đảm bảo rằng hệ thống chất lượng được thực hiện một cách phù hợp, đúng hướng và hiệu quả.
- Phối hợp và liên lạc với các tổ chức/cơ quan công nhận, chịu trách nhiệm điều hành các công tác chuẩn bị cho các cuộc đánh giá bên ngoài.
- Theo dõi và giám sát hành động khắc phục các điểm phát hiện được trong các cuộc đánh giá, đánh giá hiệu quả của hành động đã thực hiện.
- Xem xét các dữ liệu phân tích, kiểm soát chất lượng. Báo cáo vấn đề chất lượng đến các cấp quản lý, đề xuất các giải pháp về vấn đề chất lượng.
- Quản lý và giám sát hoạt động kiểm soát tài liệu và hồ sơ trong PTN. Xem xét toàn bộ tài liệu cho phù hợp với quy định của hệ thống chất lượng PTN.
- Đào tạo cho nhân viên PTN về hệ thống quản lý chất lượng, các quy định, mục tiêu và chính sách chất lượng của PTN.
- Xây dựng các quy trình, hướng dẫn vận hành hệ thống chất lượng trong PTN.
- Tổ chức các cuộc xem xét của lãnh đạo về hệ thống quản lý chất lượng hằng năm.
- Đánh giá các kế hoạch, mục tiêu chất lượng hằng năm.
- Giám sát chất lượng các dịch vụ thực hiện.
- Tổ chức đánh giá các nhà cung cấp, nhà thầu phụ hằng năm.
- Quản lý việc giải quyết phàn nàn, khiếu nạị. Theo dõi việc thực hiện và đánh giá các hành động khắc phục, quản lý rủi ro và cơ hội, cải tiến…
3. Quản lý PTN
- Quản lý nhân sự, tuyển dụng, thực hiện phân công/bố trí nguồn nhân lực một cách phù hợp và hiệu quả.
- Điều phối và giám sát các hoạt động thí nghiệm, thử nghiệm, nghiên cứu…
- Đảm bảo các quy trình quản lý, hướng dẫn công việc, các thông số kỹ thuật được tuân thủ và thực hiện đúng, đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn TCVN ISO/IEC 17025.
- Đảm bảo tất cả các nhân viên trong PTN được đào tạo để thực hiện các nhiệm vụ được giao, mô tả công việc của nhân viên được thiết lập và duy trì.
- Đảm bảo các máy móc thiết bị, dụng cụ, hóa chất của bộ phận được sử dụng đúng và phù hợp.
- Đảm bảo có được đầy đủ các cơ sở vật chất và nguồn lực thiết yếu (nhân sự, thiết bị, dụng cụ, hóa chất, bảo hộ lao động…) để phục vụ cho công tác kiểm nghiệm.
- Xem xét các đề xuất, các đơn hàng về mua hóa chất, dụng cụ, vật tư, VPP, NYP…
- Xem xét đánh giá trách nhiệm, KPIs của nhân viên.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thử nghiệm, hoạt động của PTN.
- Tương tác với các bộ phận khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tác nghiệp, hoạt động của công ty.
4. Nhiệm vụ khác:
- Báo cáo các hoạt động định kỳ cho trưởng BP hoặc khi được yêu cầu
- Xây dựng và theo dõi ngân sách hoạt động hằng năm cho PTN.
5. Thực hiện các công việc khác phù hợp với công việc của Bộ phận và vị trí công việc của mình theo sự phân công của cấp trên trực tiếp.