Mục tiêu công việc:
- Phụ trách quản lý, giám sát và chịu trách nhiệm kết quả hoạt động khuyến mãi tiếp thị nhằm đạt được mục tiêu và duy trì doanh số của toàn vùng.
- Đào tạo đội ngũ Trade Marketing Assistant/ Specialist.
- Khu vực phụ trách: Miền Bắc Trung Bộ, miền Trung
Trách nhiệm công việc:
Lập kế hoạch và giám sát, đánh giá các hoạt động/chương trình khuyến mãi tiếp thị thương mại tại vùng quản lý:
- Phân tích lợi nhuận: có khả năng phân tích lợi nhuận cho từng dự án/ hoạt động triển khai trong vùng.
- Lên kế hoạch phát triển chương trình khuyến mãi tiếp thị thương mại cho vùng dựa trên các mục tiêu và chiến lược đã được phê duyệt.
- Giám sát việc triển khai chương trình của các Trade Marketer ing khu vực đến –cho các cửa hàng phụ trách trong vùng nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn, báo cáo sai lệch, cung cấp phản ánh, và đánh giá kết quả triển khai trong vùng.
- Quản lý ngân sách vùng: quản lý ngân sách cho các hoạt động tiếp thị thương mại triển của toàn vùng nhằm đảm bảo đạt được mục tiêu cho thương hiệu và công ty.
Xây dựng thương hiệu:
- Hướng dẫn, giám sát và đánh giá việc trưng bày các công cụ dụng cụ POSM tại các khu vực A-E-C của cửa hàng trong vùng nhằm đảm bảo chất lượng theo hướng dẫn chuẩn từ phòng bộ phận Brand Marketing.
- Xây dựng, duy trì và quản lý tốt các mối quan hệ cộng đồng trong khu vực nhằm kết hợp thực hiện các hoạt động tiếp thị thương mại cho mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu của công ty.
- Thu thập số liệu, tình hình về thị trường và đối thủ trong vùng quản lý, kết hợp cùng với thông tin nội bộ để phân tích tình hình thị trường chính xác và toàn diện.
- Đánh giá và đề xuất các trang web/ truyền thông (online/offline) cho toàn vùng dựa trên các nguyên tắc A-E-C, OOH và mục tiêu kinh doanh nhằm tăng nhận diện thương hiệu, các khuyến mãi tiếp thị thương mại cho các khu vực trong đang vùng quản lý.
- Quản lý các công cụ, hình ảnh trưng bày tại cửa hàng và truyền thông OOH tại vùng quản lý.
- Am hiểu về thị trường địa phương và đối thủ cạnh tranh.
Phụ trách hiệu quả các kênh kinh doanh của các khu vực trong vùng quản lý:
- Đề xuất và lên kế hoạch, triển khai và đo lường, đánh giá được hiệu quả của các hoạt động Marketing đã triển khai tại vùng quản lý.
- Nắm vững tình hình kinh doanh của vùng, gồm sales/TC/AC của từng kênh kinh doanh.
- Thường xuyên quan Giám sát, theo dõi quản lý, đánh giá và hướng dẫn Trade Marketering khu vực triển khai, đánh giá hiệu quả của các hoạt động Marketing trong triển khai trong khu vực.
- Đưa ra các nhận xét, giải pháp có thể để hỗ trợ cửa hàng cải thiện hiệu quả hoạt động và tăng trưởng doanh thu cho vùng.
- Phân tích và đánh giá kết quả các kênh kinh doanh, dự đoán được các kênh kinh doanh trọng yếu của vùng và đưa ra các giải pháp tăng trưởng các kênh kinh doanh.
- Đào tạo kiến thức chuyên môn cho đội ngũ Trade Marketer ing Assistant trực tiếp quản lý các khu vực.
- Đào tạo kiến thức tiếp thị thương mại cho đội ngũ Marketing tại cửa hàng: Marketing căn bản, các chương trình thúc đẩy TC/AC, kỹ năng MC/Mascot.
- Thường xuyên giám sát và đánh giá các hoạt động và các kênh kinh doanh của vùng.
- Lên lịch ghé thăm một số cửa hàng trong vùng hàng tháng. Quan sát, kiểm tra và đánh giá các hoạt động Marketing cửa hàng đã, đang và sắp triển khai.
- Làm các báo cáo tuần, tháng về chương trình khuyến mãi và kết quả kinh doanh của vùng.
Phụ trách kế hoạch khai trương các cửa hàng mới trong khu vực:
- Giám sát và hỗ trợ Trade Marketering khu vực triển khai các hoạt động khai trương cửa hàng.
- Lên kế hoạch khai trương các cửa hàng mới trong vùng.
- Hướng dẫn thực hiện đo lường, đánh giá hiệu quả chương trình khai trương.