(HCM) Nhân viên xuất nhập khẩu/ Inbound Executive

CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
Mức lương
cạnh tranh
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

1. Theo dõi đơn hàng:

- Làm việc trực tiếp với nước ngoài:

* Theo dõi và nhận chứng từ gốc.

* Theo dõi và xác nhận booking cho tất cả các lô hàng phát sinh.

* Theo dõi tình trạng hàng về, yêu cầu các chứng từ bổ sung khi cần thiết.

- Làm việc với các công ty vận chuyển:

* Kiểm tra và xác nhận thông tin trên BL/HAWB/HBL.

* Kiểm tra và xác nhận thông báo cước, bảo hiểm,…

* Tiếp nhận thông tin giao hàng mỗi cuối tuần và mỗi ngày nếu có phát sinh.

* Tiến hành thủ tục đòi bồi thường trong trường hợp mất hàng khi hàng không nguyên đai, nguyên kiện.

* Nhận bàn giao toàn bộ hóa đơn gốc của từng lô hàng đã về đến cửa hàng/kho tổng.

- Làm việc với các bộ phận khác trong công ty

* Gửi chứng từ gốc sang bộ phận Operation và yêu cầu xác nhận cho hàng về.

* Tiến hành đề xuất thanh toán đối với các đơn hàng được yêu cầu thanh toán.

* Cung cấp chứng từ sacn cho kế toán kho trước / sau khi hàng về cửa hàng/kho.

2. Chuẩn bị cho việc truyền tờ khai hải quan:

- Lập bộ chứng từ, bao gồm: Hợp đồng, Tờ khai, B/L/AWB, hóa đơn cước, đơn bảo hiểm, Invoice tổng, Invoice từng phần, packing list, C/O (nếu có) …

- Hỗ trợ kiểm tra chi tiết hàng, dịch tên hàng và các thông tin liên quan đến chứng từ khai Hải quan.

- Mua bảo hiểm hàng hóa

- Làm Đề nghị thanh toán thuế thuế

- Xác nhận cước, bảo hiểm, phí dịch vụ

3. Theo dõi tạm ứng, hoàn ứng của nhân viên hiện trường, đảm bảo hoàn ứng đúng chi phí đã được duyệt và đủ bộ chứng từ thanh toán

4. Theo dõi công nợ nước ngoài (thu, chi,…) và tổng kết vào mỗi cuối tháng. Làm đề xuất thanh toán cho nước ngoài.

5. Theo dõi công nợ trong nước (thu, chi, claim,…). Đối chiếu công nợ với bên vận chuyển vào cuối tháng.

6. Tạo PO cho tất cả các lô hàng từ nước ngoài về kho tổng hoặc trực tiếp về cửa hàng, đối với tất cả các nhãn hàng chịu trách nhiệm theo dõi.

7. Theo dõi đóng thuế, thông báo tiền thuế vào. Tiếp nhận thông tin nộp thuế, kiểm tra số tiền và làm đề nghị thanh toán thuế nhập khẩu.

8. Lưu trữ bộ hồ sơ đầy đủ của các nhãn hàng mình phụ trách bao gồm bộ chứng từ xuất nhập khẩu, biên bản giao hàng, biên bản kiểm hóa nếu có, biên bản hàng có sự cố bất thường, chứng từ bồi thường hàng hóa nếu có phát sinh

9. Theo dõi trị giá + thời hạn và làm mới Letter of Credit mỗi năm, hoặc theo yêu cầu, gửi thông báo đến hãng về việc làm mới hoặc gia hạn L/C.

10. Truyền tờ khai qua phần mềm Hải quan điện tử VNACCS

11. Đăng ký tờ khai tại Hải quan Cảng hoặc Sân bay

12. Tham gia kiểm hóa tại Cảng, Sân bay nếu có phát sinh

13. Tham gia giao hàng và kiểm đếm hàng nhập khẩu ở Kho, Shop theo qui trình giao nhận của Phòng XNK

14. Tham gia kiểm đếm số lượng hàng thừa, thiếu các nhãn hàng do BOD chỉ định

15. Tham gia và thực hiện đúng, đầy đủ qui trình claim hàng hóa với các bên liên quan. Đảm bảo cung cấp Biên bản, hình ảnh theo yêu cầu của Nhãn hàng và các bên liên quan nếu có phát sinh.

16. Chuẩn bị bộ chứng từ và hoàn tất các thủ tục hoàn thuế

17. Kiểm tra CO, hoàn tất các thủ tục có liên quan đến CO đáp ứng yêu cầu của nước nước sở tại để hưởng các ưu đãi về thuế theo đúng qui định của Nhà nước.

18. Chuẩn bị chứng từ, đăng ký kiểm tra văn hóa phẩm với Sở Thông tin & Truyền thông

19. Chuẩn bị đúng và đầy đủ bộ hồ sơ để thực hiện thủ tục tham vấn thuế, giải trình thuế sau thông quan, kiểm tra sau thông quan … nếu có phát sinh

20. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.

21. Báo cáo công việc theo tuần, tháng, quý, năm cho quản lý trực tiếp.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên (Ưu tiên chuyên ngành xuất nhập khẩu/ ngoại thương, ....)
- Tiếng Anh chuyên ngành
- Có kinh nghiệm là lợi thế
- Siêng năng, chăm chỉ và cẩn thận
- Có tinh thần hợp tác tốt
- Có khả năng xử lý tình huống nhanh, linh hoạt

Quyền lợi

  • Bảo hiểm theo quy định

  • Du Lịch

  • Thưởng

  • Chăm sóc sức khỏe

  • Đào tạo

  • Tăng lương

Cập nhật gần nhất lúc: 2020-01-17 02:30:02

Xem thêm

Thông tin khác


  • Bằng cấp:
    Cao đẳng

  • Độ tuổi:
    Không giới hạn tuổi

  • Hình thức: Nhân viên chính thức

Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin (HCM) Nhân viên xuất nhập khẩu/ Inbound Executive - Mã tin đăng: 1059386. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL

Quy mô: Trên 300 người
Trụ sở: Cập nhật

Thông tin chung

Ngành nghề
Xuất nhập khẩu,, Thu mua / Vật tư
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 năm
Trình độ yêu cầu
: cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
29/02/2020
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây