Nhiệm vụ điều hành và quản lý:
Thiết lập, điều hành và kiểm soát hoạt động kế toán của chi nhánh.
Chỉ đạo, giám sát và kiểm tra mọi hoạt động thuộc phòng kế toán trong chi nhánh
Cập nhật các thông tin pháp luật về thuế, hướng dẫn các kế toán chi tiết trong việc thực hiện chứng từ hợp lý, hợp lệ..
Kiểm tra, giám sát các nghiệp vụ của kế toán viên hàng ngày, đảm bảo tính trung thực, chính xác số liệu các khoản mục doanh thu, chi phí….
Tổ chức và vận hành hệ thống kế toán, lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp.
Cập nhật đầy đủ các quy định pháp luật và chế độ chính sách để thực hiện các công việc tài chính kế toán chuẩn mực, chính xác và đúng pháp luật.
Thực hiện công tác giám sát nội bộ, đảm bảo kiểm soát tài chính minh bạch, chính xác, hiệu quả.
Thực hiện các công việc khác liên quan đến tài chính kế toán theo yêu cầu của Ban giám đốc.
Giám sát, nhắc nhở và đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên và đề xuất, khen thưởng, xử phạt nhân viên theo đúng quy định
Trực tiếp phân công công việc, hướng dẫn, hỗ trợ các nhân viên trực thuộc.
Xác định nhu cầu nhân sự, đề xuất và thực hiện tuyển dụng.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.
NHIỆM VỤ CHI TIẾT:
Quản lý và chịu trách nhiệm về két sắt, quỹ tiền mặt, ngân hàng của Chi nhánh
Tổ chức bảo quản lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu bí mật của Chi nhánh.
Kiểm tra Phân bổ CCDC, TSCD, ngân hàng.
Tổ chức, đánh giá, phân tích tình hình hoạt động kinh doanh toàn Chi nhánh. Đề xuất thay đổi các quy định về kế toán không còn phù hợp để đẩy mạnh phát triển kinh doanh.
Kiểm tra kho hàng hóa
Kiểm tra các báo cáo liên quan đến việc cấp và thu hồi phiếu quà tặng tại hệ thống.
Tổ chức ghi chép, tính toán, và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh.
Theo dõi và soạn thảo các loại Hợp đồng dịch vụ, hợp đồng mua bán,…..của Chi nhánh.
Kiểm tra chứng từ và duyệt toàn bộ các khoản thu, chi phát sinh tại chi nhánh trong phạm vi được ủy quyền và cấp trên duyệt.
Kiểm soát và báo cáo doanh thu hàng ngày.
Theo dõi và thu hồi các khoản công nợ phát sinh tại hệ thống
Kiểm tra đối chiếu các sổ sách có liên quan.
Thực hiện các công việc phát sinh mua sắm tại chi nhánh
Tham gia kiểm tra, kiểm soát, giám sát việc chấp hành các quy định, chính sách liên quan đến công tác tài chính kế toán do Công ty quy định, nhằm ngăn ngừa và xử lý kịp thời các vụ việc làm sai trái
Phân tích chi tiết từng khoản mục doanh thu, chi phí, đề xuất các biện pháp cắt giảm chi phí hiệu quả, kiểm tra, phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tài chính đã được xây dựng theo từng thời điểm cụ thể.
Kiểm tra doanh thu ngân hàng, các hình thức ví
Kiểm tra việc kê khai thuế phát sinh GTGT, TNCN, Môn bài ( bao gồm 2 loại: thuế môn bài nộp thay chủ nhà, thuế môn bài cho địa điểm kinh doanh của DN) cho cửa hàng mới phát sinh
Làm các sổ chi tiết và tổng hơp để lên báo cáo tài chính theo tháng,quý và năm cho chi nhánh
Chịu trách nhiệm quyết toán và làm việc với cơ quan thuế
Thực hiện các báo cáo liên quan theo chỉ đạo của Ban Giám Đốc công ty.
Tổng hợp kiểm soát các khoản công nợ phải trả, các đơn đặt hàng theo yêu cầu mua hàng đã được duyệt.
Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ, hợp pháp của hóa đơn chứng từ đầu vào, và kiểm soát lại chứng từ mà các bạn nhân viên chi tiết nhập liệu vào phần mềm.
Tìm kiếm, xin báo giá, là đầu mối làm việc với các Nhà cung cấp, đối tác.
Tính lương, hạch toán lương và các khoản trích theo lương.
Kiểm tra đôn đốc kế toán chi tiết trong việc phát hành hóa đơn VAT và nhập dữ liệu vào phần mềm.
Kê khai thuế GTGT
Hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ của kế toán viên.
Kiểm tra công nợ phải thu, phải trả.