- Lập các báo cáo riêng lẻ, báo cáo hợp nhất và làm việc với các cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra, ngân hàng…
- Phân tích các báo cáo, từ đó nắm bắt biến động về doanh thu, chi phí, công nợ…, tìm nguyên nhân và kịp thời đưa ra những giải pháp để kiểm soát, điều chỉnh phù hợp
- Ký duyệt trên các hồ sơ chứng từ thanh toán, hồ sơ vay vốn, các báo cáo, … trước khi trình Ban giám đốc phê duyệt trong thẩm quyền được giao.
- Tổ chức hệ thống kế toán của doanh nghiệp để tiến hành ghi chép, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong hoạt động của Công ty một cách khoa học, linh hoạt và đúng nhất. Tham mưu cho Giám đốc về công tác kế toán tài chính, chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về tổ chức và điều hành bộ máy kế toán tài chính Công ty.
- Quản lý, theo dõi, kiểm soát các tài khoản của Công ty và thực hiện lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế, báo cáo nội bộ và các báo cáo khác.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về việc hoàn thiện hệ thống quản lý tài chính kế toán của Công ty
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên kế toán trong Công ty
- Quản lý, đánh giá năng lực của nhân viên bộ phận kế toán, hỗ trợ bộ phận nhân sự tuyển dụng nhân sự
- Lập các kế hoạch ngân sách, dòng tiền và có giải pháp, khuyến nghị phù hợp.
- Phân tích các chỉ số tài chính trong các báo cáo của Công ty và đưa ra các khuyến nghị cần thiết
- Kiểm soát và quản lý quy trình lập hồ sơ, sổ sách, nhập dữ liệu kế toán, hạch toán các bút toán, các quy trình luân chuyển chứng từ, xét duyệt thanh toán, kiểm kê tài sản…
- Thực hiện các giao dịch với ngân hàng trong việc mở hạn mức tín dụng, duy trì và mở rộng hạn mức, làm hồ sơ vay, tái cấp hạn mức tín dụng với các ngân hàng và kiểm tra các điều kiện của hợp đồng tín dụng cụ thể của từng Ngân hàng/Tổ chức tín dụng
- Lập các báo cáo quản trị và phân tích các báo cáo theo yêu cầu của Công ty
- Thiết lập các quy trình tính giá thành, hướng dẫn nhân viên kế toán thực hiện tính giá thành, phân tích chuyên sâu tình hình sản xuất kinh doanh của các nhà máy sản xuất và đưa ra các khuyến nghị cần thiết
- Xây dựng các quy trình, biểu mẫu liên quan đến kế toán, tài chính
- Phối hợp thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc