Mô tả công việc
• Đảm bảo việc trình bày báo cáo tài chính trung thực, hợp lý; giảm thiểu rủi ro trong việc kê khai và quyết toán thuế. Cung cấp báo cáo đúng hạn theo quy định của công ty và pháp luật.
• Đảm bảo cung cấp báo cáo quản trị kịp thời theo yêu cầu của BLĐ công ty với các thông tin quản trị có ý nghĩa phục vụ công tác điều hành.
• Quản lý tài chính, kiểm soát chi phí nhằm đảm bảo tình hình tài chính lành mạnh. Phối hợp với các phòng ban chức năng trong việc xây dựng các quy định có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.
• Tổ chức bộ máy kế toán phục vụ hoạt động của công ty; đảm bảo việc hạch toán kế toán, kế toán thuế tuân thủ đúng quy định pháp luật và quy chế công ty.
• Đào tạo và phát triển lực lượng, đảm bảo yêu cầu công việc và định hướng phát triển của công ty. NHIỆM VỤ CHI TIẾT:
* Kế toán tài chính, thuế
• Kiểm tra, ký duyệt chứng từ thanh toán liên quan đến chức danh Kế toán trưởng theo quy định.
• Tổ chức bộ máy kế toán; triển khai công tác kế toán/ thống kê phù hợp với yêu cầu công việc, tuân thủ các quy định của công ty và pháp luật về chế độ kế toán, chính sách tài chính, thuế…
• Tổ chức thực hiện đầy đủ và đúng hạn các báo cáo tài chính, báo cáo thuế, quyết toán thuế, và báo cáo thống kê theo quy định của công ty và pháp luật.
• Các công việc khác liên quan đến chức danh Kế toán trưởng theo quy định.
* Quản lý tài chính :
• Quản lý dòng tiền, tài sản và cân đối nguồn vốn hoạt động của đơn vị nhằm đảm bảo khả năng thanh khoản.
• Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm; theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.
• Kiểm soát chi phí, ngân sách nhằm đảm bảo lợi nhuận kế hoạch.
• Tham gia vào quá trình giao budget công trình; tổ chức thực hiện việc cập nhật và kiểm soát budget công trình, báo cáo tài chính công trình. Kiểm tra tình hình thực tế tại công trường và đưa ra các đánh giá, khuyến nghị kịp thời nhằm kiểm soát tốt budget công trình.
• Xem xét các hợp đồng với chủ đầu tư, nhà cung cấp, nhà thầu phụ và có ý kiến đề xuất chỉnh sửa phù hợp .
• Theo dõi, đôn đốc việc xác nhận khối lượng công trình và thu hồi công nợ.
* Kế toán quản trị :
• Chuẩn bị số liệu cho các cuộc họp điều hành với HĐQT, TGĐ, CFO.
• Tổ chức thực hiện đầy đủ và đúng hạn các báo cáo quản trị theo quy định.
• Thống kê, phân tích doanh thu, chi phí, giá thành, lãi vay …., đề xuất/thực hiện các biện pháp kiểm soát chi phí, hạ giá thành, nâng cao hiệu quả hoạt động.
* Đào tạo phát triển lực lượng :
• Hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên Phòng Kế toán công ty và các đơn vị theo quy định của pháp luật về kế toán, thuế.
• Tự đào tạo và phát triển bản thân; đào tạo trong công việc và phát triển nhân viên.
• Đề xuất tuyển dụng nhân sự Phòng Kế toán và phỏng vấn/đánh giá ứng viên;