• Chịu trách nhiệm về báo cáo thuế theo quy định của Thuế Việt Nam, làm việc với kiểm toán và các cơ quan chức năng liên quan đến công tác Tài chính Kế toán
• Kiểm soát và quản lý quy trình lập hồ sơ sổ sách, nhập dữ liệu kế toán, hạch toán các bút toán, các quy trình kiểm kê tài sản, lập báo cáo tài chính cũng như các tài liệu khác có liên quan của doanh nghiệp cũng như các dự án đầu tư ngoài doanh nghiệp. Quản trị doanh thu bán hàng, chi phí sản xuất
• Chịu trách nhiệm chung trước Ban Lãnh đạo
• Chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát thường xuyên tất cả các tài khoản của Công ty (Thu chi, công nợ, doanh thu, chi phí, nợ vay, tài sản cố định, nguyên vật liệu…) để giảm thiểu tối đa các rủi ro thất thoát có thể gây ra cho công ty.
• Kiểm tra các khoản công nợ phải thu, dự thu, phân công liên hệ khách hàng để đối chiếu công nợ phải thu hoặc đòi nợ.
• Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và giám sát toàn bộ công việc của Phòng để kịp thời giải quyết các vướng mắc khó khăn, đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ của phòng và mỗi thành viên đạt hiệu quả cao nhất, nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện công việc và năng lực làm việc của từng cán bộ nhân viên để khen thưởng, động viên hoặc kỷ luật kịp thời.
• Chủ trì các cuộc họp hội ý, định kỳ. Họp đột xuất để thảo luận và giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác của phòng, của từng thành viên. Tham gia các cuộc họp giao ban của Công ty có liên quan đến nhiệm vụ của Phòng hoặc cần đến sự phối hợp của Phòng TCKT.
• Tham mưu cho Ban tổng giám đốc, Giám đốc tài chính về việc hoàn thiện hệ thống quản lý tài chính kế toán của Công ty.
• Tổ chức công tác quản lý và điều hành Phòng Kế toán, thực hiện các công việc liên quan đến lĩnh vực nghiệp vụ, thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm thuộc Phòng Kế toán.
• Quản lý kho tài sản, trang thiết bị, nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ Công ty, phối hợp các phòng ban liên quan xây dựng và triển khai thực hiện quy định quản lý việc mua sắm, sữa chữa, thanh lý tài sản và công cụ dụng cụ.
• Chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát thường xuyên tất cả các tài khoản của Công ty (Thu chi, công nợ, doanh thu, chi phí, nợ vay, tài sản cố định, nguyên vật liệu…) để giảm thiểu tối đa các rủi ro thất thoát có thể gây ra cho công ty.
• Phân tích báo cáo, từ đó nắm bắt biến động về chi phí, công nợ… để kịp thời đưa ra những giải pháp để kiểm soát chi phí theo kế hoạch đã đề ra.