Phụ trách Bộ phần tài chính kế toán.
- Điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện quy trình, quy chế, biểu mẫu phù hợp với Công ty và tốt nhất cho công việc, lên các loại báo cáo phục vụ Ban Giám đốc.
-Lập và báo cáo hàng tuần, tháng, quý, báo cáo giá thành dự án khi kết thúc, theo quý báo cáo Ban Giám Đốc.
- Lập và báo cáo đánh giá nhân sự của Bộ phận tài chính kế toán báo cáo Ban Giám Đốc.
- Tham mưu cho lãnh đạo về lĩnh vực kế toán, quản trị chi phí.
- Làm việc, làm việc với đối tác: Chủ đầu tư, Ngân hàng, Thuế.
- Xây dựng kế hoạch tuần, tháng, quý cho Bộ phận tài chính kế toán.
- Kiểm tra rà soát việc in, lưu cất giữ tài liệu kế toán
- Theo dõi công nợ phải thu, phải trả, xử lý các khoản phải thu khó đòi.
- Phối hợp với các Bộ phận khác của Công ty để triển khai các kế hoạch, dự án của Công ty.
- Xây dựng quy trình, quy chế, mẫu biểu cho Bộ phận tài chính kế toán.
- Kiểm soát lại bảng lương của BP nhân sự, hạch toán các khoản chi phí theo lương.
- Kiểm tra kiểm soát các khoản thanh toán ( công nợ, chi phí ) trước khi trình Lãnh đạo.
- Trực tiếp đào tạo và phát triển Bộ phận tài chính kế toán. Đề xuất kế hoạch đào tạo và nâng cao năng lực Bộ phận kế toán trình Ban Giám đốc.
- Kiểm soát, hoàn thiện hợp đồng đầu ra với đối tác, hợp đồng đầu vào với nhà cung cấp, thầu phụ, tổ đội, hợp đồng chi phí.
- Thực hiện các công việc khác liên quan đến Bộ phận tài chính kế toán theo sự phân công của Ban Giám Đốc.
Kế toán
- Chủ trì và cùng các bộ phận khác của Công ty tính toán giá thành công trình, lãi lỗ theo công trình.
- Thực hiện các bút toán phân bổ, tổng hợp.
- Lập báo cáo tài chính, Quyết toán thuế TNDN, Quyết toán thuế TNCN
- Cân đối doanh thu, chi phí, thuế GTGT đầu ra đầu vào và đưa ra giải pháp tối ưu thuế phải nộp.
- Tham mưu tư vấn cho Sếp các biện pháp để tối ưu thuế TNDN, chính sách thuế mới.
- Kiểm tra, rà soát và thực hiện các hạch toán ( tất cả các nghiệp vụ hạch toán thu chi, phiếu kế toán, ngân hàng...)
- Hoàn thiện hồ sơ, sổ sách hoàn thiện chứng từ phục vụ cho quyết toán.
- Làm việc với đoàn thanh tra, giải trình số liệu, thương thảo chốt biên bản thanh tra với đoàn thuế.
- Kiểm tra, rà soát, hiệu chỉnh và phát hành các loại báo cáo theo tháng, Quý trước khi trình Giám đốc duyệt ( Sử dụng hóa đơn, Báo cáo thuế,... )
3- Phần việc tài chính:
-Duyệt, kiểm soát thanh toán các món đến hạn trước khi trình Ban Giám đốc.
-Thiết lập định mức chi tiêu và quản lý chi tiêu.
-Theo dõi phần công nợ ngân hàng, khách hàng để có kế hoạch thanh toán đúng hạn.
-Làm việc với ngân hàng về các vấn đề tài chính khi cần để đảm bảo nguồn tiền phục vụ cho quá trình SXKD của Công ty ( hồ sơ hạn mức, hồ sơ vay, thanh toán, theo dõi khoản vay…)
-Lập kế hoạch chi tiêu và quản lý chi tiêu chi tiết theo khoản mục của tháng, cân đối chi tiêu theo dòng tiền vào, ra.
-Tổng hợp báo cáo chi tiêu theo tháng, phân tích theo yếu tố chi tiêu, khoản mục chi tiêu. Lập báo cáo thực hiện theo tháng trình GĐ. Phân tích chênh lệch giữa kế hoạch và thực hiện,phân tích các yếu tố chi phí để có biện pháp tiết kiệm phí.
-Lập kế hoạch tài chính quý, năm theo khoản mục phí theo năm và theo kế hoạch năm được phê duyệt của Công ty.
-Tham mưu cho Ban Giám đốc biện pháp đảm bảo nguồn tiền cho sự hoạt động của Công ty.