1. Kiểm soát quy chế, quy trình, quy định:
Tham gia, kiểm soát chi tiết việc thực hiện các quy định, quy trình làm việc tại các phòng ban/ bộ phận/showroom;
Báo cáo kết quả kiểm soát về việc thực hiện các quy định, quy trình làm việc tại các phòng ban/ bộ phận/showroom. Đồng thời cảnh báo đưa ra giải pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm;
Đề xuất giải pháp khắc phục các vấn đề rủi ro, tiến hành thời gian kiểm soát định kỳ/đột xuất;
2. Kiểm soát tuân thủ:
Kiểm tra, đánh giá tính chính xác thông tin, số liệu, báo cáo...từ các phòng ban/bộ phận/showroom;
Kiểm tra, xác minh các trường hợp hồ sơ có rủi ro (có biểu hiện không tuân thủ, tiêu cực, chiết khấu, hoa hồng ngoài mục đích lợi ích Công ty...);
3. Kiểm toán nội bộ:
Kiểm tra bất kỳ bộ phận nào trong công ty để đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong công việc của từng bộ phận giúp Công ty tránh các rủi ro, thất thoát;
Bộ phận thu mua: Báo giá, chiết khấu, chất lượng sản phẩm...
Kế toán: Chứng từ, thu-chi qũy (sổ tiền mặt - tài khoản thực tế với hệ thống...);
Nhân sự: Chấm công, tính lương..
Kho: Hàng hóa nhập kho, xuất kho...
Kinh doanh: Chính sách bán hàng, công nợ, chiết khấu...
4. Kiểm soát định kỳ Cửa hàng/ showroom:
Kiểm kê đột xuất hàng hóa, công nợ, tài sản,.. tại cửa hàng/ showroom;
Kiểm soát việc cửa hàng/ showroom thực hiện đúng theo quy trình, quy định, chính sách bán hàng tại công ty;
Tiến hành đối chiếu công nợ, kiểm tra tồn quỹ định kỳ, đột xuất tại cửa hàng/ showroom với phần mềm HTSoft;
Lập biên bản, đề xuất hướng xử lý các công nợ khó thu hồi (nếu có) các trường hợp kiểm kê lệch quỹ, lệch kho tại tại cửa hàng/ showroom;
5. Quản lý tài sản công ty:
Các phòng ban/ bộ phận/showroom cung cấp danh sách công cụ, dụng cụ và tài sản đang sử dụng, thực hiện lưu trữ 1 file thông tin về tài sản và quy định thời gian khấu hao được BGĐ phê duyệt để kiểm tra kiểm soát tính trạng tài sản tại các bộ phận;
Lên lịch kiểm kê tài sản định kỳ;
Nhắc nhỡ, lập biên bản trường họp CBNV sử dụng tài sản sai mục đích/ thiếu dán nhãn phiếu kiểm kê tài sản hoặc bảo quản không đúng gây hư hao, thất lạc...
Đề xuất điều chuyển, thanh lý, thu hồi tài sản để sử dụng đúng mục đích ( tránh trường họp thừa/thiếu tại các phòng ban / bộ phận/showroom);
6. Thực hiện lưu trữ, bảo quản chứng từ liên quan đến công việc;
7. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của BGĐ.