Matsumoto Kiyoshi Việt Nam là Công ty liên doanh giữa Lotus Group với Matsumoto Kiyoshi Holdings - Tập đoàn bán lẻ dược - mỹ phẩm nổi tiếng Nhật Bản. Mục tiêu của Matsumoto Kiyoshi Việt Nam là trong vòng 3 - 5 năm tới sẽ sở hữu chuỗi dược - mỹ phẩm chuẩn Nhật lớn nhất Việt Nam.
Nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới, Matsumoto Kiyoshi Việt Nam tìm kiếm ứng viên tài năng cho vị trí "DeputyHR-Admin Manager" thuộc Supporting Department để cùng đồng hành và phát triển với Công ty.
BẠN SẼ LÀM GÌ?
Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ công việc liên quan đến Nhân sự - Hành chính của Công ty Matsumoto Kiyoshi Việt Nam (quy mô hiện tại: 50 nhân sự), quản lý trực tiếp 1 HR Specialist, cụ thể như sau:
1. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự:
- Hoạch định chiến lược nhân sự, xây dựng ngân sách và định biên nhân sự hàng năm phù hợp với tình hình phát triển của Công ty.
- Kết hợp với các Trưởng Phòng/ Ban:
- Xây dựng chức năng nhiệm vụ, bản mô tả công việc của từng Phòng Ban và các vị trí công việc
- Xây dựng các tiêu chí & quy trình đánh giá KPIs
- Xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp cho từng vị trí
- Theo dõi và tiến hành đánh giá năng lực nhân viên định kì tháng/ quý/ năm
- Lập kế hoạch tuyển dụng & tiến hành tuyển dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển của Công ty và các Phòng/ Ban.
- Quản lý việc tính lương và chi lương, BHXH, Thuế TNCN tuân thủ theo đúng quy định của Pháp luật và Công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, chính sách đãi ngộ, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích người lao động gắn kết.
- Xây dựng nội quy, quy định, quy trình chính sách nhân sự áp dụng toàn Công ty cũng như dành riêng cho cửa hàng (phối hợp với Phòng Vận hành).
- Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý kỷ luật lao động đối với CBCNV, giải quyết các tranh chấp lao động.
- Xây dựng tài liệu đào tạo hội nhập & tổ chức đào tạo cho nhân viên mới.
- Phối hợp với các Phòng/ Ban xây dựng & tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kiến thức & kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm cho đội ngũ quản lý & nhân viên.
- Tư vấn cho Ban Giám đốc các vấn đề về quan hệ lao động trong doanh nghiệp.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BGĐ.
2. Quản trị hành chính:
- Theo dõi và kiểm soát ngân sách hành chính, đảm bảo sử dụng tiết kiệm, hiệu quả.
- Xây dựng các quy định về việc mua sắm, sử dụng các tài sản, trang thiết bị của Công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
- Định kỳ tổ chức các hoạt động teambuilding, khám sức khỏe, Tiệc cuối năm, Happy Hour, các chương trình dịp Lễ: 8/3, 20/10,…
- Thực hiện các nhiệm vụ hành chính: visa, work permit, quản lý con dấu,…
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các tổ chức địa phương, các cơ quan nhà nước liên quan.
- Các công việc hành chính khác có liên quan.
3. Chuẩn bị báo cáo bằng tiếng Anh/tiếng Việt trường hợp Tập đoàn Lotus Group hoặc MKHD yêu cầu.
4. Quản lý nội dung & chất lượng công việc của vị trí Chuyên viên IT.
5. Cùng với Trưởng nhóm Pháp lý của Lotus Group quản lý Chuyên viên Pháp lý. Làm việc với Chuyên viên Pháp lý đối với những vấn đề liên quan đến pháp lý mảng Nhân sự - Hành chính.
6. Các công việc khác có liên quan do BGĐ chỉ định.