Công việc chính của Trưởng phòng Marketing.
Duy trì mối quan hệ với các khách hàng lớn bằng cách thường xuyên có cuộc thăm viếng khách hàng; khám phá các nhu cầu đặc thù, dự đoán các cơ hội mới.
Kiểm tra định kỳ các kênh truyền thông do nhân viên quản lý
Lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và đánh giá việc quảng cáo, mua hàng, và các chương trình khuyến mãi; triển khai các kế hoạch hành động bán hàng theo từng chủng loại sản phẩm.
Thực hiện các kế hoạch và chiến lược Digital marketing, bao gồm Online Media, CRM marketing, các chiến dịch online khác, nhằm đẩy mạnh thương hiệu, thu hút khách hàng.
Cập nhật kiến thức ngành nghề bằng cách tham dự các buổi hội thảo đào tạo; xem các ấn phẩm chuyên ngành; thiết lập mạng lưới quan hệ cá nhân, gia nhập vào tổ chức chuyên nghiệp của ngành nghề.
Phát triển và duy trì mối quan hệ hợp tác với các đối tác Nhà Báo, Công Ty và nhà cung cấp quan trọng.
Mở rộng kênh phân phối sản phẩm.
Tổ chức xây dựng chiến lược thực hiện theo các chương trình kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả
Dự đoán và triển khai hạn ngạch doanh thu hàng năm.Phân tích xu hướng và kết quả; thiết lập chiến lược định giá; đề xuất giá bán, cạnh tranh.
Phát hiện các cơ hội marketing bằng cách nghiên cứu và phân tích các dữ liệu bán hàng và thị trường.
Đạt được các mục tiêu tài chính của hoạt động kinh doanh và tiếp thị bằng cách dự đoán nhu cầu, theo dõi ngân sách hàng năm; lập kế hoạch chi tiêu; phân tích các biến động; khởi xướng các hành động khắc phục.
Đảm bảo hoàn thành các mục tiêu liên quan đến độ phủ, nhận diện thương hiệu, hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing, doanh số của nhãn hàng và công ty.
Họp bàn, đưa ra ý kiến quyết định với team Trade Marketing, team Thiết kế và bộ phận Sales.
Đạt được các mục tiêu kinh doanh và Marketing bằng cách đóng góp các thông tin và các đề xuất về hoạt động kinh doanh và Marketing cho các tổng kết và kế hoạch chiến lược.
Chịu trách nhiệm việc quản lý và phát triển các hoạt động digital marketing trên các kênh online như websites, mobile apps, forums, social networks…
Quản lý truyền thông online/offline, xét duyệt trước khi nhân viên gửi bài PR lên báo và tạp chí, tổ chức họp báo, v.v…