1. Hàng ngày có mặt tại Công ty theo giờ quy định để nhận lệnh giao hàng.
2. Sau khi nhận lệnh, nhân viên giao hàng sẽ nhận hàng đúng đủ số lượng, chất lượng và cùng với đội bốc xếp để xếp hàng lên xe gọn gàng, khoa học.
3. Đi giao hàng tại các tuyến theo lệnh giao hàng (theo xe ô tô, xe lam, hoặc xe máy)
4. Khi nhận đơn hàng đi giao nhân viên giao hàng thông báo thời gian và lập kế hoạch giao nhận sát với mốc giao nhận ấn định trên đơn hàng cho khách hàng, khi không đạt tiến độ thỏa thuận thì thông báo cho các bên: Khách hàng , QLK, NVKD về tình hình tiến độ .
5.Đối với hàng gửi tỉnh: Xong khi gửi hàng xong NVGH phải có trách nhiệm thông báo tới Khách hàng về Số lượng hàng (số kiện), số điện thoại nhà xe, biển số xe thời gian dự kiến phát của vận tải và tình trạng cước vận chuyển ( đã thanh toán hay chưa thanh toán) tới KH.
-TH gửi hàng không đúng theo yêu cầu trên đơn hàng, thì NVGH phải điện thoại trao đổi hoặc thông báo với khách hàng xem khách hàng có đồng ý thay đổi hay không , hoặc có phương án khác, sao cho phù hợp nhất. Không tự ý thay đổi nhà xe khi không có sự đồng ý củaKH.
6.Đối với khách hàng giao trực tiếp: Khi giao hàng cho khách, nhân viên giao hàng cùng với lái xe hoặc đội bốc xếp của khách hàng đưa hàng từ xe xuống kho của khách (cửa kho). Có thể hỗ trợ một số khách buôn khi chuyển hàng vào kho của khách.
- Yêu cầu giao tiếp với khách phải từ tốn, lễ phép , không nói tục hoặc có thành kiến với khách hàng .
7. Yêu cầu khách hàng kiểm đếm đầy đủ và ký nhận vào phiếu giao hàng: Ký, và ghi rõ họ tên, đồng thời NVGH cũng phải kiểm tra lại xem trên đơn hàng khách có thể hiện hàng thiếu hay trả lại gì trên đơn hàng hay không.
==>TH để khách tự ý ghi nhận hàng thiếu , thì NV đó tự chịu trách nhiệm bồi thường mặt hàng đó.
8. Đối với giao hàng có sự trả lại hàng của khách:
- Chỉ nhận hàng đẹp, không dập nát, méo mó ( trừ hàng đã xác nhận lỗi của Hoàng Đạt của lần giao trước)
- Phải có ký bàn giao về việc nhận hàng bán trả lại của khách. Khách 1 tờ, NVGH giữ 1 tờ.
- Mang hàng trả lại về kho, bàn giao cho người phụ trách hàng trả lại ở kho, ký sổ bàn giao, cùng người nhận sau đó nộp chứng từ bàn giao với khách hàng về kho kế toán kho
(Áp dụng theo quy trình hàng bán trả lại của công ty)
9. Đối với đơn hàng thể hiện thanh toán ngay, tất cả NV lưu ý,TH đơn hàng thể hiện thanh toán , mà khách chưa thanh toán phải yêu cầu khách ký nhận đủ hàng và chưa thanh toán , với điều kiện nợ phải thông qua KD, không tự ý cho nợ.
èTH NV tự ý cho nợ, thì NV đó tự chịu trách nhiệm đi thu hồi công nợ lại cho Cty.
10. Khi về đến Công ty, nhân viên giao hàng phải nộp lại toàn bộ giấy tờ có chữ ký của khách hàng cho bộ phận kế toán kho thuộc phòng kế toán hành chính và nộp lại tiền cho thủ quỹ (nếu có).
11. Nếu giao hàng về muộn khi kho đã đóng cửa,thì toàn bộ giấy tờ đó sẽ nộp trên phòng của các QLK trên tầng 2 khu nhà bảo vệ , đồng thời lưu ý chấm giờ làm thêm tại khi giao giấy tờ, tất cả các giấy tờ và tiền bàn giao đều phải kí nhận,
TH không ký nhận tiền và giấy tờ , tăng ca, thì có vấn đề gì NV đó hoàn toàn chịu trách nhiệm.