1"Tham mưu cho Giám đốc KDQT xây dựng chiến lược kinh doanh cho bộ phận
• Thiết lập kế hoạch triển khai bán hàng năm để đạt mục tiêu được giao
" Bảng kế hoạch thực hiện và các báo cáo Tháng, Quý, Năm
2"Quản lý việc thực thi hiệu quả kế hoạch kinh doanh nhằm đạt các mục tiêu kinh doanh
• Theo dõi các báo cáo bán hàng, phân tích dữ kiện nhằm định ra các cơ hội hoặc đưa ra những kế hoạch hành động hợp lý, chỉ đạo kịp thời cho đội ngũ. Nhận diện những khu vực/ những vấn đề cần ưu tiên hỗ trợ/ chỉ đạo ngay.
• Thực thi hệ thống theo dõi, kiểm tra và đánh giá năng suất hiệu quả thành tích nhân viên nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của nhân viên.
• Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao về doanh số, sản lượng, độ phủ…
• Đại diện công ty trong việc tìm kiếm, duy trì và phát triển các khách hàng, đối tác
• Đảm bảo toàn bộ nhân viên phụ trách và Khách hàng thực hiện nghiêm túc các chính sách, điều khoản trong hợp đồng và các văn bản/ thông báo của công ty từng giai đoạn.
• Đảm bảo hệ thống thông tin được thực hiện một cách rõ ràng, chính xác và thống nhất về các chương trình theo yêu cầu công ty (giá, khuyến mãi, các báo cáo bán hàng…)
" "Bảng theo dõi thực hiện bán hàng
Báo cáo kịp thời, đúng tiến độ"
3• Thường xuyên đi thị trường cũng như thăm viếng các khách hàng trọng điểm để tìm hiểu và giải quyết quyết các vấn đề nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng Kế hoạch tham gia hội chợ quốc tế
4"Phát triển năng lực và chuyển giao kiến thức/ qui trình đến nhân viên:
• Phối hợp Nhân sự phỏng vấn tuyển chọn nhân viên.
• Tổ chức và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả
• Đảm bảo phân công công việc đúng trình độ, đúng năng lực, đúng kỹ năng cho từng nhân viên
• Phối hợp bộ phận Phát Triển Năng Lực thực thi việc chuyển giao các chương trình, công cụ bán hàng cũng như đánh giá năng lực của nhân viên, hệ thống.
• Hướng dẫn hội nhập về vai trò, trách nhiệm và các tiêu chuẩn đánh giá đến từng vị trí
• Xây dựng tinh thần làm việc hiệu quả cao cho toàn đội ngũ bán hàng & các phòng ban, tạo sự gắn kết và phối hợp hiệu quả
" "Kết quả đánh giá của bộ phân Phát triển năng lực kinh doanh
Đánh giá nhân viên"
BTrách nhiệm
1• Chịu trách nhiệm trước BGD về kế hoạch kinh doanh
2• Sử dụng hiệu quả toàn bộ nguồn lực từ ngân sách hoạt động đến nhân lực, lợi thế thương mại, hệ thống phân phối….để hoàn thành kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận, thị phần và phát triển tổ chức