Purchasing officer report to Purchasing Manager
Nhân viên mua hàng báo cáo cho Trưởng phòng mua hàng.
* Mô tả công việc/ Job description:
Thu mua hàng hóa và dịch vụ trong nước-ngoài nước, như nguyên liệu, thiết bị, dụng cụ, các chi tiết sản phẩm và các nguồn cung ứng.
Procuring local & oversea goods and services, such as raw materials, equipment, tools, spare parts and supplies.
Tìm nguồn hàng và thương thuyết với nhà cung ứng trong nước để đạt được các thông tin về sản phẩm và dịch vụ, như giá cả, tính sẵn có, và lịch giao hàng.
Source and confer with local vendors to obtain product and service information, such as price, availability, and delivery schedule.
Lựa chọn sản phẩm để thu mua bằng việc so sánh, quan sát, thử nghiệm sản phẩm.
Selects products for purchase by comparing, observing, or examining items.
Đo lường giá trị dựa vào kiến thức về giá cả ngoài thị trường.
Estimates values according to knowledge of market price.
Thảo luận với bộ phận thiết kế và Xưởng sản xuất về tiến độ đặt và giao nhận hàng và lên lịch đặt hàng theo tiến độ đề ra.
Discuss with Designing department, QC and Workshop about order and delivery timing, quality of material and prepare purchase orders/contracts according to plan.
Chuẩn bị đơn đặt hàng và trình lên Trưởng phòng/Giám đốc ký duyệt.
Prepares purchase orders and request for approval from Manager/Director.
Theo dõi và đảm bảo tiến độ giao hàng và xử lý các vấn đề có liên quan.
Follow and ensure delivery timing and tackle related problems.
Bố trí vận chuyển hàng hóa.
Arrange transportation.
Duy trì sổ tay hoặc các ghi nhận về việc mua sắm trên máy tính, như các mục hoặc dịch vụ đã thu mua, chi phí, vận chuyển,, giao hàng, chất lượng sản phẩm hoặc tiến trình và sản phẩm tồn kho.
Maintains manual or computerized procurement records, such as items or services purchased, costs, delivery, product quality or performance, and inventories.
Thỏa thuận với nhà cung cấp trong nước, nước ngoài về các sản phẩm hoặc dịch vụ bị lỗi /không đúng tiêu chuẩn và đưa ra phương án xử và khắc phục.
Discusses defective or below standards goods or services with local & oversea suppliers; and give recommended and take corrective action.
Hoàn tất mọi công việc dựa trên tiêu chuẩn đề ra và theo yêu cầu của công ty.
Complete all tasks to the quality standards set down and required by the Company.
Hoàn thành các công việc theo chỉ đạo của Trưởng phòng/Giám đốc.
Carry out duties as directed by Manager/Director.