NHÂN VIÊN MUA HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU

CÔNG TY CỔ PHẦN QH PLUS
Mức lương
cạnh tranh
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

* NHẬP KHẨU (SOURCING & MUA HÀNG):
- Thực hiện báo cáo hoạt động / kế hoạch thu mua định kỳ (hàng tuần/ tháng).
- Phối hợp với các nhà máy/ phòng ban liên quan trong quá trình thực hiện hợp đồng và nhận hàng;
- Cập nhật thông tin hoạt động thu mua do mình phụ trách lên hệ thống SAP kịp thời.
- Phụ trách thực hiện các thủ tục mua hàng theo quy trình: Soạn thảo, soát xét hợp đồng, trình duyệt mua hàng, đề nghị tạm ứng đặt cọc, theo dõi quá trình giao hàng, vận chuyển, kiểm tra số lượng, chất lượng, chứng từ, hóa đơn, thông báo hàng về nhà máy, giải quyết claim hàng (nếu có), hỗ trợ phiên dịch,…
- Làm Hồ sơ Thanh toán quốc tế: L/C, T/T, D/A…
- Làm việc với công ty bảo hiểm, ngân hàng, forwarder/ hãng tàu;
- Mua hàng theo nhu cầu của hệ thống QH Plus theo sự sắp xếp của cấp quản lý;
- Tìm kiếm và phát triển hệ thống NCC để chủ động nguồn cung ứng hàng hóa;
- Cập nhật thông tin các nhà cung cấp mới vào danh mục quản lý các nhà cung cấp;
- Soạn thảo/ kiểm tra hợp đồng và Kiểm tra chứng từ giao hàng theo hợp đồng đã ký;
- Hỗ trợ bộ phận mua hàng nội địa khi cần;
- Theo dõi, đôn đốc NCC để hoàn thành đơn mua hàng;
- Trình báo cáo và đề xuất lựa chọn;
- Thưc hiện tổng hợp, so sánh, phân tích, kiểm tra, đánh giá năng lực các nhà cung cấp;
- Thỏa thuận, đàm phán với nhà cung cấp;
- Thực hiện các công việc khác do cấp quản lý phân công.
* XUẤT KHẨU:
- Làm chứng từ XK (Invoice/ Packing List/ CO/ BL, Hun trùng, Bảo hiểm…)
- Làm thủ tục thanh toán các chi phí liên quan
- Liên hệ hãng tàu/ đại lý để lấy booking
- Tập hợp chứng từ và gửi khách hàng, ngân hàng (nếu mở T/T LC)
- Theo dõi tình trạng các lô hàng xuất và báo cáo cho cấp trên.
- Tiếp nhận thông tin từ Sale Dept. về kế hoạch các đơn hàng xuất khẩu
- Theo dõi lịch đóng hàng và lấy chứng từ xuất kho từ nhà máy (list hàng/ packing list hạ bãi, VGM…)
- Kiểm tra chứng từ thanh toán LC (nếu có)

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng chuyên ngành xuất nhập khẩu hoặc ngành liên quan.
- Có khả năng làm việc bằng tiếng Anh (giao dịch qua thư tín / trực tiếp). Ưu tiên biết tiếng Hoa/ Nhật;
- Kỹ năng: thương lượng, đàm phán, giao tiếp tốt, năng động, nhanh nhẹn, cẩn thận, siêng năng, khoa học, làm việc nhóm, độc lập, chịu được áp lực và trung thực.
- Kiến thức chuyên môn: XNK và thanh toán quốc tế. Tìm hiểu & nắm vững các quy trình/ qui định;
- Có kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công việc tốt;
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc 1 - 2 năm tại vị trí tương đương / trong ngành xây dựng / kinh nghiệm nhiều về sourcing hàng và có nguyện vọng gắn bó & làm việc lâu dài.
- Thành thạo vi tính văn phòng;

Quyền lợi

Phụ cấp thâm niên
Chế độ bảo hiểm
Đồng phục
Tăng lương
Chế độ thưởng
Phụ cấp
Laptop
Đào tạo
CLB thể thao
Chăm sóc sức khỏe
Du Lịch
Công tác phí
Nghỉ phép năm
Xe đưa đón

Cập nhật gần nhất lúc: 2021-02-08 00:50:02

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin NHÂN VIÊN MUA HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU - Mã tin đăng: 1723660. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: 100 - 200
Trụ sở: R1-34 hưng gia 5- Phường Tân Phong- Quận 7 - HCM

Thông tin chung

Ngành nghề
Thu mua / Vật tư , Xuất nhập khẩu
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 năm
Trình độ yêu cầu
Đang cập nhật
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
31/03/2021
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây