Nhận bill thanh toán từ thu ngân và kiểm tra lại thông tin chính xác.
Thay đồng phục gọn gàng, chỉnh tề. Đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, tác phong theo quy định trước mỗi ca làm việc.
Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách, chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo.
Tiếp nhận thông tin phục vụ Room service
Thực hiện quy trình thanh toán theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng.
Thực hiện việc setup xe đẩy phục vụ theo order của khách.
Dẫn khách đến bàn và giới thiệu về thực đơn hoặc các món đặc biệt. Tư vấn khách chọn món ăn, thức uống phù hợp khi được yêu cầu.
Thực hiện dọn dẹp bàn ăn sau khi khách rời đi, set up lại bàn ăn trong tình trạng sạch sẽ sẵn sàng đón khách mới.
Thực hiện kiểm kê số lượng dụng cụ hàng tháng theo hoặc theo yêu cầu của người phụ trách.
Chuyển thông tin đặt món tới bếp hoặc bộ phận pha chế.
Ghi nhận thông tin đặt hàng của khách chính xác và rõ ràng. Xác nhận lại với khách về đơn đặt hàng.
Báo cáo Quản lý các vấn đề xảy ra trong ca làm việc.
Kịp thời bổ sung, đảm bảo khu vực bài trí các dụng cụ phục vụ cho quá trình dùng bữa của khách có đầy đủ: đĩa, chén, muỗng, nĩa, dao, ly, …
Di chuyển xe đẩy phục vụ đến phòng khách và thực hiện các bước phục vụ Room service tại phòng khách.
Chuẩn bị rượu/nhận thức uống từ quầy bar, nhận món ăn từ bếp – che đậy bằng dụng cụ chuyên dụng.
Bảo quản cẩn thận các công cụ dụng cụ, báo cáo với quản lý nếu phát hiện tình trạng sứt mẻ, hư hỏng, thiếu số lượng…
Thực hiện việc lau chùi các dụng cụ ăn uống: chén, đĩa, thìa, ly…, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của nhà hàng.
Phục vụ đồ ăn và đồ uống
Thực hiện việc setup bàn ăn, bàn tiệc theo phong cách phục vụ của nhà hàng với đầy đủ các dụng cụ, vật trang trí cần thiết.
Tiếp đón khách đến nhà hàng với thái độ thân thiện và chuyên nghiệp.
Đối với ca sáng: tiến hành bàn giao công việc cho ca sau khi kết thúc ca.
Phối hợp triển khai thực hiện các chương trình Marketing của nhà hàng.
Đối với ca tối: thực hiện vệ sinh cuối ca
Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo những phản hồi ghi nhận từ thực khách.
Nhiệt tình tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ khi được khách sạn – nhà hàng tạo điều kiện.
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
Quản lý rác thải: Thu gom, phân loại và xử lý rác thải theo quy định an toàn vệ sinh thực phẩm.