CÔNG VIỆC NỘI DUNG
- Báo cáo doanh số hàng tuần/ tháng/ quý/ năm cho các trưởng phòng, cập nhật dữ liệu bán hàng, thực hiện báo cáo chi tiết doanh số, doanh thu, công nợ của nhân viên kinh doanh.
- Theo sát các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tặng quà, hỗ trợ của doanh nghiệp để thông báo cho khách hàng kịp thời.
- Là cầu nối để thiết lập những cuộc hẹn giữa các nhân viên Sales với các khách hàng tiềm năng. Trình bày về sản phẩm, giải pháp theo nhu cầu của khách hàng.
- Hỗ trợ bán hàng: Tư vấn các dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng, thuyết phục khách hàng mua dịch vụ, ký kết hợp đồng, hoàn tất thủ tục đăng ký, nhận thanh toán.
- Thu thập và giải quyết những phản hồi của khách hàng. Nếu vượt quá khả năng xử lý của bản thân thì trình lên các bộ phận cấp cao hơn để xin ý kiến hỗ trợ.
- Thường xuyên duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, nhắc nhở họ đặt hàng đúng thời hạn, tránh bị trễ khi hàng hóa hết dự trữ.
- Xử lý đơn hàng, nhập đơn hàng, quản lí hồ sơ khách hàng
- Soạn thảo, quản lý các văn bản hành chính về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như: làm báo giá, hợp đồng, thư chào hàng, …
- Sales Admin sẽ theo dõi, đốc thúc để thu hồi công nợ từ khách hàng, theo dõi tiến độ thanh toán của họ để báo cáo số liệu về phòng tài chính kế toán
- Xây dựng, theo dõi và thường xuyên nhắc nhở, đốc thúc bộ phận kinh doanh thực hiện đúng kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt.
- Giải đáp các thắc mắc, các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với các dịch vụ của doanh nghiệp. Theo dõi và xử lý các tình huống phát sinh. Nếu có việc gì vượt quá thẩm quyền của trợ lý kinh doanh về yêu cầu của khách hàng thì cần báo ngay với cấp trên.
- Thực hiện một số công việc hỗ trợ khác cho phòng kinh doanh nếu có sự chỉ đạo của cấp trên.
TRÁCH NHIỆM ĐẢM BẢO CHUNG
- Tiến độ và thực thi công việc
- Đảm bảo nguyên tắc làm việc, sổ tay nhân viên, quy định và đạo đức
- Kế hoạch công việc
- Chất lượng và kết quả thực hiện
THẨM QUYỀN VÀ QUYỀN HẠN
- Xử lý các yêu cầu trong thẩm quyền theo quy định của công ty Kiên Dũng và quy định của phòng kinh doanh.
- Ứng xử với các tình huống khác biệt theo đúng nguyên tắc của công ty
- Can thiệp, hỗ trợ vào công việc của đồng nghiệp khi có yêu cầu
- Đề xuất các khóa đào tạo, huấn luyện phù hợp với yêu cầu công việc