NHIỆM VỤ TỔNG QUÁT:
-Tìm kiếm, thuyết phục khách hàng
-Giới thiệu sản phẩm, giải pháp của công ty
-Lập hồ sơ, tài liệu
-Đàm phán ký kết hợp đồng và theo dõi tình hình hợp đồng
-Chăm sóc khách hàng
NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Tìm kiếm, thuyết phục khách hàng
-Tìm hiểu về các mô hình, các đơn vị đã áp dụng thành công các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của công ty (giải pháp, sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực mảng thiết bị CNTT, điện công nghiệp, viễn thông (UPS, hệ thống camera, hội nghị truyền hình trực tuyến, giải pháp thông minh...)
-Tìm kiếm và lập danh sách khách hàng theo loại sản phẩm, dịch vụ của công ty
-Phân loại sơ bộ và đánh giá đưa vào danh sách khách hàng
-Gọi điện, trao đổi về nhu cầu giải pháp, sản phẩm và dịch vụ của công ty
-Cập nhật thông tin chăm sóc khách hàng vào tài liệu theo dõi
-Lập và trình duyệt công văn, tài liệu giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng
-Gửi công văn, tài liệu giới thiệu về công ty, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng
-Gọi điện cho khách hàng sau khi gửi công văn, tài liệu và thiết lập các cuộc hẹn làm việc trực tiếp
2. Giới thiệu sản phẩm, giải pháp của công ty
-Tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ của công ty (giải pháp, sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực mảng thiết bị CNTT, điện công nghiệp, viễn thông (UPS, hệ thống camera, hội nghị truyền hình trực tuyến, giải pháp thông minh...)
-Chuẩn bị các bài trình bày, phần mềm DEMO, các thiết bị máy tính, máy chiếu và các tài liệu khác phục vụ cho buổi làm việc với khách hàng
-Kiểm tra các tài liệu, hệ thống phần mềm trên máy tính chuẩn bị đi làm việc với khách hàng
-Đi làm việc với khách hàng và thực hiện giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm và tư vấn quy trình, cách thức thực hiện dự án
3. Lập hồ sơ, tài liệu
-Lập và trình duyệt các tài liệu giới thiệu sản phẩm, giải pháp và các hệ dịch vụ do công ty cung cấp
-Lập và trình duyệt các báo giá sản phẩm, giải pháp và dịch vụ gửi khách hàng
-Làm công văn, báo giá và thực hiện các công việc liên quan đến thẩm định giá
-Thực hiện các công việc liên quan đến hồ sơ dự án, hồ sơ của các công ty đối tác, hồ sơ chào hàng cạnh tranh
-Làm hồ sơ thầu, hồ sơ chào hàng cạnh tranh của các dự án
-In ấn photo, sao chụp các văn bản tài liệu của công ty
-Gửi hồ sơ, tài liệu đến khách hàng
-Nộp thầu và tham gia đóng thầu, mở thầu các gói thầu công ty tham gia
4-Đàm phán ký kết hợp đồng và theo dõi tình hình hợp đồng
-Lập dự thảo hợp đồng bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty
-Trình lãnh đạo trực tiếp duyệt trước khi trình giám đốc ký hợp đồng
-In ấn và trình giám đốc ký
-Chuyển hợp đồng đã ký cho khách hàng và theo dõi nhận lại hợp đồng
-Làm việc với kế toán và cán bộ phụ trách của khách hàng về thủ tục chuyển kinh phí thực hiện hợp đồng
-Lập các biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng
-In ấn và trình ký và chuyển biên bản cho khách hàng
-Theo dõi tình hình triển khai và tổ chức thực hiện các công việc liên quan đến hợp đồng đã ký của cả hai bên và đưa ra các kiến nghị đề xuất kịp thời.
5. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng
-Liên hệ qua điện thoại và chăm sóc khách hàng sau khi ký hợp đồng và đến giai đoạn triển khai thuộc bộ phận kỹ thuật
-Chăm sóc thường xuyên khách hàng tạo mối quan hệ thiện nhằm khai thác các mối quan hệ của khách hàng với các khách hàng khác
-Xúc tiến các nội dung ứng dụng có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tại khách hàng đã triển khai đề khai thác các dự án tiếp theo