I/ Mục đích công việc
Thực hiện tư vấn và bán hàng tại cửa hàng
II/ Nhiệm vụ cụ thể:
Luôn đảm bảo đầy đủ sản phẩm tại cửa hàng
Am hiểu tất cả sản phẩm đang kinh doanh: nguồn gốc xuất xứ, kiểu dáng tính năng sản phẩm
Có kỷ năng chăm sóc khách hàng căn bản. Công ty sẽ có các khóa đào tạo kiến thức tư vấn bán hàng theo thời gian làm việc
Nắm tốt các kỷ năng về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, from sản phẩm, kiểu dáng, tính năng, bao bì, dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nhập hàng:
Chủ động đề xuất đơn hàng nhập theo tuần với cửa hàng trưởng. Luôn đảm bảo tồn kho an toàn để bán hàng.
Kểm hàng tồn:
Đảm bảo số liệu chính xác theo từng model tại thời điểm kiểm tra hàng tồn kho
Xuất Bán:
Thường xuyên có mặt tại khu vực trưng bày để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng và báo cáo chi tiết số lượng hàng cách 2 ngày/ lần.
- Báo cao tốc độ bán hàng theo từng nhóm sản phẩm, tập trung các sản phẩm có đóng góp doanh thu
Xuất Trả:
Dựa vào tốc độ bán hàng và căn cứ vào số ngày tồn kho của sản phẩm nhân viên kinh doanh đề xuất trả hàng với cửa hàng trưởng. Hàng trả về phải nguyên đai, nguyên kiện
- Thời gian đề xuất trả hàng: 02 lần/01 tháng
Bảo Quản Hàng Hoá:
- Các nhân viên có nhiệm vụ luôn chăm chút hàng hoá, giữ gìn vệ sinh sản phẩm, hướng dẫn khách hàng xem, kiểm tra sản phẩm đúng cách. Báo cáo ngay với cửa hàng trưởng khi phát hiện ra các hiện tượng mất mát, cố ý phá hoại sản phẩm.
- Khi phát hiện trường hợp hàng hoá không đảm bảo chất lượng thì phải xếp lại (lập danh sách báo cáo tổng số lượng của từng loại và lý do xuất trả) và xuất trả về kho công ty.
Vệ sinh hàng hoá: Đảm bảo vệ sinh sản phẩm, sào, kệ, hằng ngày.
Trưng Bày hàng hoá: Luôn đảm bảo Trưng bày theo tiêu chuẩn qui định hướng dẫn trưng bày
Giao Tiếp Khách Hàng Và Kỷ Năng Về Sản Phẩm: Nắm tất cả các kỷ năng về sản phẩm như: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, tính năng...Giao tiếp khách hàng theo tài liệu đã huấn luyện.
Luôn đảm bảo hiểu biết kiến thức sản phẩm và có kỉ năng giao tiếp căn bản
Các Thông Tin Khác: Cập nhật thông tin về thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, chất liệu, màu, sắc, kiểu dáng… Thống kê về lượng khách hàng tại cửa hàng và (khách xem, thử, mua) đối với hàng công ty. Báo cáo được nguyên nhân tăng giảm tại cửa hàng. Cập nhật được các thông tin: hàng hoá, doanh thu và tỉ lệ tăng giảm của các nhà cung cấp tại cửa hàng lân cận.
Cập nhật thông tin khách hàng viếng thăm hàng ngày
Báo cáo doanh thu hàng tuần, và đưa ra nguyên nhân tăng hoặc giảm
Đào tạo sản phẩm mới: Đảm bảo cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm mới
Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn bán hàng. Kiểm kê hàng hoá, cân đối sổ sách – nộp tiền. Bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê dụng cụ hổ trợ kinh doanh.
Tư vấn và bán hàng: Phải thuộc lòng, nắm rõ các bước làm việc như trong tài liệu đào tạo các kỹ năng bán hàng. Thường xuyên tìm khách hàng tiềm năng và thiết lập cuộc hẹn. Tiếp cận tư vấn và bán sản phẩm.
Phải có kỉ năng tư vấn bán hàng, theo sát các khách hàng tiềm năng, và các khách hàng đã mua sản phẩm