Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐIỆN VÀ HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HÓA
Mức lương
12 - 18 triệu/tháng
Địa điểm làm việc
Ba Đình, Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 năm kinh nghiệm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

- Tìm kiếm và phát triển NCC nhập khẩu.
- Phiên dịch: Phối hợp với Kỹ thuật phiên dịch các buổi họp và tập huấn về sản phẩm giữa hãng và công ty. Phối hợp với KD dịch thuật trao đổi thông tin về sản phẩm, kỹ thuật khi làm việc với hãng đối tác nước ngoài.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục xin giấy phép nhập khẩu, chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, chứng nhận xuất xứ...
- Tìm kiếm, phát triển và quản lý nhà cung cấp (đối tác chiến lược, các nhà cung cấp thường xuyên, không thường xuyên): Tìm kiếm nguồn hàng, so sánh giá, đàm phán giá, hạn mức tín dụng, lựa chọn NCC, đảm bảo nguồn hàng chính hãng, giá tốt, đáp ứng tiến độ kịp thời. Định kỳ đánh giá NCC.
- Lập kế hoạch mua hàng theo tuần/tháng/quý/năm, lập kế hoạch dòng tiền mua hàng/thanh toán với NCC. Theo dõi công nợ và làm hồ sơ thanh toán với NCC
- Tổ chức đón tiếp và làm việc với đối tác khi đến VP, hội thảo, đào tạo sản phẩm.
- Chuẩn bị, kiểm soát bộ chứng từ mua hàng, xuất nhập khẩu (PO, Hợp đồng, Invoice, Packing list, AWB, giấy phép…), tài liệu kỹ thuật, chứng chỉ liên quan đến sản phẩm của hãng đang phụ trách. Xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng, khiếu nại NCC trong trường hợp hàng sai khác mẫu mã, chủng loại, chất lượng; hàng sửa chữa, bảo hành.
- Kiểm tra, nắm bắt số liệu tồn kho để kịp thời bổ sung các mặt hàng dự trữ theo định mức. Phối hợp với Kho và P.TCKT kiểm kê kho hàng theo định kỳ
- Mua hàng nhập khẩu: Soạn thảo đơn đặt hàng, hợp đồng mua bán, đảm bảo tính pháp lý chặt chẽ, hạn chế rủi ro. Theo dõi tiến độ hàng về, kiểm tra chứng từ CO, CQ, PL, tờ khai hải quan…theo đúng yêu cầu của hợp đồng đầu ra.
- Đầu mối liên hệ giữa Công ty và các đối tác nước ngoài. Đầu mối tiếp nhận đơn hàng của KD về các đơn hàng mua nước ngoài.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Yêu cầu công việc

- Bằng cấp: Cử nhân chuyên ngành tài chính, quản trị kinh doanh, thương mại, ngoại thương hoặc tương đương.
- Chuyên môn nghiệp vụ: Nắm vững quy trình mua hàng, xuất nhập khẩu và các thủ tục liên quan.
- Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí mua hàng xuất nhập khẩu hoặc vai trò tương tự (có kiến thức về quy trình tìm kiếm nhà cung cấp bao gồm nghiên cứu, đánh giá và liên hệ với nhà cung cấp. Làm việc trực tiếp với các đối tác quốc tế…)
- Tin học VP: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel…). Có khả năng tìm kiếm thông tin trên internet
- Ngoại ngữ: tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng
- Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đàm phán, thuyết phục.

Cập nhật gần nhất lúc: 2023-05-18 02:05:06

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu - Mã tin đăng: 3508396. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: 25-99 nhân viên
Trụ sở: Số 6 Nguyễn Công Hoan, P. Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội

Thông tin chung

Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 năm kinh nghiệm
Trình độ yêu cầu
Cử nhân
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên toàn thời gian
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
01/01/1970
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây