Nhân viên Xuất Nhập Khẩu

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT VÀ THIẾT BỊ Y TẾ SÀI GÒN (SAGOMED)
Mức lương
13 tr - 16 tr vnd
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 5 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Chức năng chính:
Thực hiện công tác mua hàng nước ngoài của Công ty, các thủ tục xuất nhập khẩu, làm việc với cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan để hoàn thành công việc.
Nhiệm vụ cụ thể:

Thực hiện báo cáo định kỳ hàng tuần, tháng, năm và đột xuất cho cấp trên, Kế toán trưởng và Tổng giám đốc các vấn đề liên quan đến công tác mua hàng nước ngoài
Tiếp nhận các thông tin bảo hành sản phẩm, liên hệ Nhà cung cấp yêu cầu thực hiện việc bảo hành.
Thực hiện hồ sơ tạm ứng, thanh toán cho các nhà cung cấp theo điều khoản thanh toán quốc tế đã thống nhất: T/T, trả chậm, L/C.
Tiếp nhận đề nghị mua hàng, kiểm tra, đối chiếu sự phù hợp về số lượng, chủng loại hàng hóa đề nghị đặt hàng, bảng cân đối tồn kho với Đề nghị cung cấp hàng hóa.
Kiểm tra các điều kiện nhập khẩu, thủ tục xin giấy phép nhập khẩu, xác định mã HS code của hàng hóa trước khi đặt hàng và nhập hàng. Phối hợp với Bộ phận Sản phẩm để thực hiện các thủ tục xin giấy phép NK (nếu có).
Theo dõi tiến độ thực hiện các đơn hàng, lập kế hoạch thanh toán, tạm ứng tiền hàng và theo dõi công nợ phải trả với các nhà cung cấp chuyển Phòng Kế toán hàng tuần.
Tìm kiếm, đánh giá và đề xuất lựa chọn đơn vị Forwarder, đơn vị bảo hiểm hàng hóa, dịch vụ làm thủ tục hải quan có chất lượng tốt và giá cả phù hợp, cạnh tranh, tối ưu các chi phí liên quan.
Kiểm tra xác nhận đơn hàng, L/C, hồ sơ nhập khẩu, Invoice, Packling, CO, CQ, tờ khai Hải Quan trước khi ban hành và trình cấp trên. Kiểm tra bộ chứng từ chất lượng của nhà cung cấp, cung cấp cho BP kế toán để thực hiện thủ tục nhập hàng.
Theo dõi tiến độ giao hàng của nhà cung cấp, cung cấp kế hoạch, thông báo giao hàng cho Bộ phận có yêu cầu. Thực hiện các thủ tục khiếu nại nếu hàng hóa NCC gửi sai/thiếu/hư hỏng.
Kiểm tra và hoàn tất các điều kiện về pháp lý để nhập khẩu lô hàng, điều kiện xuất trả lại hàng đã nhập.
Thực hiện mua bảo hiểm cho các lô hàng nhập khẩu, xuất trả, theo dõi khiếu nại các đơn vị bảo hiểm nếu phát sinh sự kiện.
Thường xuyên kiểm tra, nắm bắt thông tin tỷ giá ngoại tệ, tình trạng vận chuyển quốc tế, tham mưu cho cấp trên các phương án/hành động triển khai nhằm phòng ngừa rủi ro (nếu có), đảm bảo hàng hóa nhập đúng tiến độ, an toàn và tối ưu chi phí.
Lập đơn đặt hàng, hợp đồng, trao đổi, thương thảo hợp đồng với Nhà cung cấp. Trình ký hợp đồng và các thủ tục liên quan. Tối ưu hóa chi phí mua hàng, chi phí vận chuyển, dịch vụ hải quan, bảo hiểm hàng hóa trong quá trình làm việc.
Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Yêu cầu công việc

Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
Am hiểu về thanh toán quốc tế, INTERCOM, thủ tục hải quan, nhập khẩu, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển quốc tế và trong nước.
Nữ, 25 – 40 tuổi
Có kinh nghiệm tối thiểu 03 năm kinh nghiệm mua hàng nước ngoài (ưu tiên thị trường Châu Âu, Mỹ), kinh nghiệm mua hàng giá trị cao (Từ 10 tỷ/ lô hàng trở lên). Có kinh nghiệm nhập khẩu thiết bị y tế hoặc các thiết bị công nghiệp/chuyên nghành có yêu cầu giấy phép là một lợi thế.
Tiếng Anh thành thạo: nghe, nói, đọc, viết.
Kỹ năng cần thiết: Đàm phán thương lượng, giao tiếp, sắp xếp công việc, tư duy giải quyết công việc
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Ngoại thương, Thương mại quốc tế, Kinh tế đối ngoại, Luật thương mại, Điện Tử Y sinh hoặc Cao Đẳng Hải Quan.
Phẩm chất và tính cách cá nhân: Cẩn thận và thận trọng trong việc , trung thực, chủ động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, khả năng chịu áp lực áp lực cao trong công việc.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm
Đào tạo
Tăng lương
Du Lịch
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe

Cập nhật gần nhất lúc: 2021-07-20 16:22:03

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân viên Xuất Nhập Khẩu - Mã tin đăng: 2128388. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: 25 - 50
Trụ sở: 135/1/110 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22 Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Thông tin chung

Ngành nghề
Y tế / Chăm sóc sức khỏe , Xuất nhập khẩu , Thu mua / Vật tư
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 5 năm
Trình độ yêu cầu
: đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
31/07/2021
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây