Mô tả công việc
I/ Mục tiêu:
Hỗ trợ Giám đốc chi nhánh trong công tác quản lý toàn bộ hoạt động của đơn vị nhằm đảm bảo đạt hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh và xây dựng nền tảng tại chi nhánh.
II/ Trách nhiệm công việc:
Hỗ trợ GĐCN trong các mảng công việc sau (theo phân công của GĐCN):
Quản lý các chỉ số bán hàng và kinh doanh:
Thực hiện giao chỉ tiêu, điều phối, hỗ trợ, kèm cặp, giám sát đánh giá việc thực hiện kế hoạch của cán bộ nhân viên tại chi nhánh.
Triển khai/ duy trì và kiểm soát/ đánh giá thường xuyên/ định kỳ các hoạt động kinh doanh/ dịch vụ tại đơn vị.
Đảm bảo tính liên tục/ nhất quán khi triển khai các dịch vụ của ngân hàng.
Triển khai các hoạt động kinh doanh tại đơn vị theo định hướng hoạt động của các Khối Kinh doanh và của Techcombank từng thời kỳ.
Các hoạt động hàng ngày:
Phê duyệt và ký các khoản cấp tín dụng trong phạm vi thẩm quyền
Phê duyệt các khoản chi tiêu tài chính trong phạm vi thẩm quyền
Đảm bảo chất lượng và hiệu quả của hoạt động bán tại đơn vị
Kết hợp với các đơn vị bán khác và Khối S&D nhằm đảm bảo hoạt động bán hiệu quả và chất lượng phục vụ khách hàng.
Hướng dẫn đội ngũ bán hàng tại đơn vị
Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Giám đốc chi nhánh theo từng thời kỳ.
Quản trị rủi ro và tuân thủ
Đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về các phương thức mới nhằm cải thiện nợ có vấn đề tại đơn vị cho Giám đốc đơn vị.
Tổ chức triển khai các công tác nhắc nợ/thu hồi nợ thường xuyên tại đơn vị.
Đảm bảo các hoạt động của đơn vị tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ …và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs).
Kiểm soát chặt chẽ tình hình nợ có vấn đề và xử lý nợ có vấn đề tại đơn vị.
Đảm bảo cán bộ tại đơn vị triển khai đầy đủ các bước theo quy định kiểm soát vay của ngân hàng.
Triển khai đồng bộ công tác Quản trị rủi ro và tuân thủ tại chi nhánh
Công tác quản lý chất lượng dịch vụ:
Thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ tại các vị trí công tác đặc biệt, các vị trí trực tiếp tiếp xúc với khách hàng trong đơn vị.
Training/ Coaching / Giám sát cán bộ tại đơn vị thực hiện đúng quy định của các Bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của ngân hàng.
Lên kế hoạch định kỳ trực tiếp tiếp xúc, phỏng vấn khách hàng để tiếp thu ý kiến và xây dựng/ tăng cường chất lượng dịch vụ tại đơn vị.
Công tác quản lý nguồn nhân lực:
Báo cáo trực tiếp Giám đốc chi nhánh trong công tác định kỳ thực hiện đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên tại đơn vị theo quy định
Tổ chức huấn luyện, định hướng phát triển nghề nghiệp cho nhân viên, bồi dưỡng và xây dựng cán bộ nguồn cho đơn vị.
Training/ Coaching / Giám sát cán bộ tại đơn vị thực hiện đúng các quy chuẩn, quy trình quy định của ngân hàng.
Công tác truyền thông, định hướng cho cán bộ trong đơn vị thực hiện theo đúng chủ trương, định hướng phát triển của hệ thống.
Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo dựng văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị.
Đảm bảo làm gương trong công tác xây dựng văn hóa tổ chức.
Đảm bảo triển khai đúng, đầy đủ các kế hoạch triển khai văn hóa tổ chức; các CBNV hiểu và áp dụng nhất quán các giá trị văn hóa tổ chức, các chuẩn mực hành vi.
Đảm bảo công tác quản lý tại đơn vị theo đúng 3 nguyên tắc: công bằng, minh bạch và tôn trọng.