Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, trước Giám đốc và trước pháp luật đối với các công việc được phân công phụ trách hoặc các công việc được giao thực hiện, bao gồm và không giới hạn bởi:
- Trực tiếp tiếp nhận, giải quyết theo thủ tục pháp lý các vụ việc phát sinh tại công ty; tham gia xử lý các vụ khiếu nại; theo dõi, xúc tiến hoặc thực hiện việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Công ty trong những vụ việc tranh chấp kiện tụng của Công ty. Tư vấn, tham mưu cho Ban Giám đốc và trực tiếp tham gia giải quyết, xử lý các sự cố, vướng mắc, các tranh chấp pháp lý phát sinh trong quá trình kinh doanh;
- Trực tiếp tham gia đàm phán, thương thảo với khách hàng của công ty trong các giao dịch kinh doanh để đảm bảo và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý của các giao dịch, hợp đồng;
- Trực tiếp thực hiện các công việc liên quan và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý cho các dự án, sản phẩm, tiện ích mà Công ty cung cấp cho khách hàng;
- Trực tiếp soạn thảo, hoặc chỉnh sửa và xem xét và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý của các loại Hợp đồng (kinh tế, dân sự) sẽ ký kết giữa Công ty và khách hàng theo sự phân công của Ban giám đốc hoặc Trưởng phòng;
- Báo cáo tóm lược các điểm sửa đổi, các nội dung ảnh hưởng của các văn bản pháp luật mới ban hành, lưu trữ văn bản pháp luật và các văn bản tài liệu do bộ phận Pháp chế phát hành.
- Trực tiếp xây dựng bộ mẫu Hợp đồng cho từng loại hình sản phẩm, dịch vụ Công ty cung cấp cho khách hàng;
- Phân công nhân sự thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý đảm bảo cân đối cho từng cán bộ để đảm bảo hiệu quả và chất lượng công việc; Theo dõi, giám sát và đôn đốc thực hiện công việc đã phân công cho từng cán bộ nhằm đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công việc;
- Dự báo, cảnh báo các rủi ro về mặt pháp lý có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Tư vấn, tham mưu cho Ban Giám đốc và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý của các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty theo yêu cầu hoặc chỉ đạo của Ban Giám đốc;
- Soạn thảo hoặc chỉnh sửa và xem xét và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý của các loại văn bản, tài liệu giao dịch của Công ty gửi cho khách hàng;
- Kiểm tra, chỉnh sửa và xét duyệt kết quả công việc: kiểm tra lại kết quả công việc, thực hiện việc chỉnh sửa lại các nội dung nếu chưa đúng với yêu cầu, ký duyệt và chịu trách nhiệm cuối cùng về mặt nội dung và chất lượng công việc trước khi trình Trưởng phòng, Giám đốc hoặc chuyển cho bộ phận nghiệp vụ liên quan hoặc chuyển cho khách hàng.
- Cung cấp các ý kiến pháp lý, phổ biến kiến thức pháp lý cho các cán bộ, nhân viên trong Công ty.
- Tham mưu, tư vấn và giúp việc cho Ban Giám đốc về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động quản trị, điều hành Công ty;
- Soạn thảo hoặc chỉnh sửa và xem xét tính pháp lý của các Quy chế, Quy trình nghiệp vụ và các quy định khác liên quan đến các hoạt động nghiệp vụ và hoạt động hàng ngày của Công ty;
Ký thay Trưởng phòng trên các giấy tờ, chứng từ văn bản giao dịch thuộc lĩnh vực được phòng phân công phụ trách theo quy định của pháp luật.