Công tác kiểm tra nội bộ:
Tham gia công tác tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhân sự của Phòng Kiểm soát nội bộ.
Báo cáo các phát hiện kiểm toán quan trọng liên quan đến quản trị doanh nghiệp, tuân thủ, rủi ro và kiểm soát có ảnh hưởng tới hoạt động Công ty, bao gồm cả các khuyến nghị nhằm giải quyết và/hoặc cải thiện hệ thống kiểm soát, các dấu hiệu nghi ngờ có gian lận nghiêm trọng trong nội bộ doanh nghiệp được xác định qua các cuộc KTNB. Đảm bảo các hồ sơ kiểm toán được lưu giữ theo đúng quy định của phòng KTNB và các quy định lưu văn bản liên quan của Công ty cũng như các quy định lưu chứng từ của quy định pháp luật Việt Nam.
Rà soát các hồ sơ kiểm toán đảm bảo nhân viên KTNB áp dụng theo khung KTNB và thực hiện đầy đủ thủ tục kiểm toán để phát hiện các rủi ro trọng yếu còn tồn đọng.
Tổng hợp, phân tích đánh giá và báo cáo các vấn đề có rủi ro, gây thất thoát hoặc có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty và Công ty thành viên.
Tổ chức đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và các kỹ năng cho nhân viên Phòng KTNB theo yêu cầu thực tế công việc.
Phối hợp với các Phòng ban để xác định các vấn đề phát hiện trong quá trình kiểm toán và trao đổi các biện pháp khắc phục và các cải tiến hoạt động.
Tiến hành quản lý hoạt động kiểm toán/giám sát thông qua việc: Phân bổ nguồn nhân lực tham gia; Rà soát kế hoạch và chương trình kiểm toán chi tiết của từng đợt kiểm toán; Quản lý và chỉ huy kiểm toán thực tế (bao gồm kiểm tra và phê duyệt tất cả các hồ sơ KTNB do các thành viên phòng KTNB thu thập và hoàn thành trong quá trình kiểm toán thực tế); Rà soát bản thảo báo cáo KTNB; Báo cáo các kết quả kiểm toán/giám sát và các khuyến nghị).
Giám sát, đánh giá và theo dõi các hoạt động sửa chữa, khắc phục, hoàn thiện của các Phòng ban.
Giám sát các nhân viên phòng KTNB nhằm đảm bảo tất cả thành viên phòng KTNB: Tuân thủ các chính sách và quy trình của Công ty và Phòng KTNB; và Thực hiện kiểm toán theo khung KTNB, bao gồm các chuẩn mực khác liên quan đến việc thực hiện công việc KTNB.
Xây dựng kế hoạch hành động và kế hoạch ngân sách hàng năm đối với Đơn vị/Công ty thành viên.
Các nghiệp vụ khác liên quan đến công tác kiểm soát theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty/BKS.
Lập kế hoạch và chương trình kiểm toán chi tiết của từng đợt rà soát, bao gồm phương pháp thực hiện trước khi tiến hành rà soát thực tế.
Công tác tham mưu:
Tham gia góp ý hoàn thiện văn bản lập quy
Tham mưu cho Ban điều hành (BĐH) trong việc xây dựng và rà soát một số chính sách, quy trình, quy định nhằm đảm bảo tính đầy đủ, tính phù hợp của văn bản với mô hình tổ chức mới; từ đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý và tuân thủ theo chủ trương, định hướng của Lãnh đạo TCT cũng như các quy định của pháp luật.
Đầu mối phối hợp với các Đơn vị thiết lập và xây dựng Hệ thống kiểm toán nội bộ và đánh giá rủi ro trên các lĩnh vực hoạt động của Công ty.
Hoạt động tham mưu tư vấn được thực hiện dựa trên nhu cầu và hiện trạng thực tế trong quá trình vận hành tại Công ty.
Công tác hỗ trợ:
Hỗ trợ các Đơn vị về công tác thiết lập hệ thống kiểm toán nội bộ.
Hỗ trợ thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Lãnh đạo, Ban Kiểm soát.
Công tác báo cáo:
Báo cáo hoạt động kiểm toán của Đơn vị, Báo cáo sơ kết – tổng kết các hoạt động kiểm tra kiểm soát trong năm của Đơn vị cho Ban Kiểm soát.
Thực hiện các báo cáo hàng tháng và đột xuất theo chỉ đạo của Ban Kiểm soát, và yêu cầu của HĐQT/Ban Tổng Giám đốc;
Báo cáo tình hình kiểm tra, kết quả và tiến độ thực hiện các công việc được giao cho Ban Kiểm soát;
Báo cáo các công việc hành chính hàng ngày như: Thông báo lịch kiểm toán, các vấn đề về đi lại, công tác phí …trực tiếp cho TGĐ hoặc người được TGĐ ủy quyền;