1. Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nguồn nhân lực kế thừa định kỳ năm, quý, tháng.
2. Lập ngân sách nhân sự.
3. Tổ chức, quản lý tuyển dụng và đào tạo.
4. Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của Công ty.
5. Xây dựng và quản lý quy chế lương thưởng, thang bảng lương các biện pháp khuyến khích – kích thích Nhân viên làm việc, thực hiện các chế độ cho Nhân viên.
6. Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các qui định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các Phòng và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
7. Quản lý chấm công, quản lý lương và chế độ phúc lợi của Nhân viên.
8. Quản lý xử lý kỷ luật lao động, quan hệ lao động, giải quyết các thắc mắc, khiếu nại, tranh chấp lao động nếu có của Nhân viên về vấn đề Nhân sự hành chính.
9. Xây dựng các tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của toàn bộ Nhân viên trong Công ty. Hướng dẫn, tổ chức triển khai công tác đánh giá định kỳ.
10. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: xây dựng và tổ chức triển khai các phong trào thi đua, tạo môi trường làm việc gắn bó trong Công ty và cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.
11. Hỗ trợ Phòng khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BĐH và Nhân viên trong Công ty. Hỗ trợ cho các Phòng liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự, kỷ luật, công tác hành chánh.
12. Xây dựng và quản lý các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản nhân sự hành chính, trang thiết bị của Công ty.
13. Tổ chức quản lý và thực hiện công tác hành chánh theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban điều hành như khu nhà ở công nhân, tài sản , mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm, công tác văn thư, lưu trữ tài liệu ,văn bản…
14. Tham mưu cho BĐH về công tác nhân sự hành chính của Công ty để đạt hiệu quả cao nhất.
15. Thực hiện các công việc khác được chỉ định bởi Trưởng Phòng và BĐH.