1.Nhiệm vụ
-Tham mưu, hỗ trợ Trưởng phòng tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Phòng Thiết kế Kiến trúc - Quy hoạch.
+Lập kế hoạch, đề xuất phương án tổ chức quản lý thiết kế, triển khai thiết kế các dự án để đạt được hiệu quả cao nhất theo chiến lược kinh doanh của Công ty;
+Tham mưu cho Trưởng phòng, Ban TGĐ các ý kiến chuyên môn về xu hướng, thị hiếu khách hàng ứng với vai trò của bộ phận thiết kế;
+Tham mưu và đề xuất cho Trưởng phòng về các đơn vị tư vấn đủ năng lực và các giải pháp thiết kế phù hợp;
+Đại diện Công ty duy trì mối quan hệ làm việc hiệu quả với các đối tác liên quan (chuyên gia về kiến trúc/quy hoạch, đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc/quy hoạch/công trình xanh, các đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng/thiết bị) theo yêu cầu của Trưởng phòng hoặc Ban TGĐ Công ty;
+Tham gia thực hiện đánh giá nhà cung cấp, nhà thầu, đơn vị tư vấn về lĩnh vực thiết kế kiến trúc - quy hoạch theo yêu cầu của Trưởng phòng hoặc Ban TGĐ Công ty;
+Phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác thiết kế kiến trúc - quy hoạch trong quá trình thực hiện dự án.
-Triển khai các dự án thiết kế kiến trúc- quy hoạch của Phòng.
+Xây dựng ý tưởng thiết kế, lập nhiệm vụ thiết kế;
+Quản lý, giám sát đội ngũ nhân viên khai triển thiết kế: điều phối nhân sự, hướng dẫn nhân viên triển khai các bản vẽ, hồ sơ kỹ thuật liên quan; theo dõi, giám sát và đánh giá kết quả làm việc của nhân viên mình quản lý; kiểm duyệt hồ sơ bản vẽ thiết kế;
+Là đầu mối, đảm bảo thông tin dự án được thông suốt với các bộ phận, phòng ban chuyên môn khác để giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyên môn của Phòng.
-Thực hiện các nhiệm vụ khác với vai trò quản lý theo phân công của Trưởng phòng và Ban TGĐ.
+Giao việc, huấn luyện, đề xuất chế độ lương, thưởng, đề xuất khen thưởng, kỷ luật, thuyên chuyển… đối với nhân viên mình quản lý;
+Đề xuất phương án giúp nâng cao hiệu quả làm việc của Phòng;
+Tổ chức thực hiện lưu trữ thông tin và hồ sơ thiết kế theo quy định của Công ty;
+Thực hiện đầy đủ báo cáo định kỳ và đột xuất (nếu có) khi Trưởng phòng hoặc Ban TGĐ yêu cầu.
2.Trách nhiệm
-Chịu trách nhiệm về hiệu quả làm việc của Phòng: đảm bảo hiệu quả của các giải pháp và nội dung tham mưu phù hợp các quy định hiện hành và mục tiêu ý tưởng đầu tư kinh doanh của Công ty; đảm bảo kết quả thực hiện thiết kế đạt chất lượng hồ sơ, đúng tiến độ.
-Có trách nhiệm đào tạo nhân sự, đảm bảo kết quả chuyên môn của nhân sự được điều động.
-Tham gia các đợt tập huấn, đào tạo, triển lãm, hội nghị, hội thảo chuyên ngành liên quan ở trong và ngoài nước.
3.Quyền hạn
-Thực hiện các quyền hạn liên quan theo các văn bản, nội qui, qui định đã được ban hành trong Công ty.
-Quyền được bảo lưu quyết định mang tính chuyên môn nhằm đạt được mục đích cuối cùng (đạt hiệu quả về tiến độ, chất lượng cho công trình, hiệu quả kinh tế) do Ban TGĐ đã đặt ra.
-Đề xuất nhân sự hỗ trợ từ các phòng ban khác hợp lý nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao.
-Được quyền bố trí, điều động, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn công việc, đánh giá thành tích làm việc cho CBNV trong phạm vi quản lý.
-Đề xuất mua sắm trang thiết bị làm việc, tạo môi trường làm việc tích cực cho CBNV.
-Được quyền yêu cầu các phòng ban cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan để phục vụ công việc.