Đảm bảo chất lượng món ăn, suất ăn:
- Xây dựng các tiêu chuẩn về dịch vụ và tiêu chuẩn món ăn cho nhà hàng.
- Xây dựng tiêu chuẩn nguyên vật liệu, hàng hoá đầu vào.
- Phối hợp cùng bếp trưởng, đảm bảo chất lượng món ăn, công thức chế biến món ăn, định mức tiêu hao thực phẩm cho phép.
- Đo lường, đánh giá, nâng cao chất lượng dịch vụ bữa ăn của CBNV, Khách hàng, người bệnh.
- Đảm bảo nguồn nhân lực đầy đủ và hoạt động ổn định của bếp ăn.
- Hướng dẫn và kiểm soát các hoạt động bếp ăn.
Quản lý hàng hóa:
- Kiểm tra chất lượng các loại thực phẩm tồn, các loại gia vị vào cuối ca làm việc để có hướng bảo quản, chế biến và xử lý phù hợp.
- Đảm bảo đúng các nguyên tắc về quy trình mua hàng, thanh toán, xuất hàng.
- Ra quyết định hủy thực phẩm và hàng hóa không đảm bảo chất lượng.
- Tổ chức các khu vực sắp xếp nguyên vật liệu, thực phẩm và hướng dẫn cho nhân viên.
- Kiểm tra NVL mua vào về chất lượng, số lượng.
Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm
- Đảm bảo chất lượng vệ sinh của các món ăn trước khi mang ra phục vụ nhân viên, bệnh nhân.
- Duy trì tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, đồng phục nhân viên bếp.
- Trực tiếp tổ chức cho nhân viên thực hiện việc vệ sinh dụng cụ, dùng trong gian bếp theo đúng quy trình.
- Chịu trách nhiệm đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm đồ ăn trong bếp.
Quản lý tài sản công cụ
- Định kỳ hàng tháng phối hợp với bộ phận kế toán kiểm kê các loại tài sản, máy móc, công cụ dụng cụ trong bếp.
- Hướng dẫn, theo dõi việc sử dụng và bảo quản tài sản, máy móc, công cụ dụng cụ bếp của nhân viên.
Quản lý nhân sự
- Trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên trong bếp, đào tạo nhân viên bếp mới.
- Phổ biến các quy định, chính sách, thủ tục hành chính nhân sự của bệnh viện cho nhân viên bộ phận bếp.
- Phối hợp với phòng nhân sự để tuyển dụng, tuyển chọn và đào tạo nhân viên bếp.
- Định kỳ đánh giá thành tích và kết quả làm việc của tất cả nhân viên trong bộ phận bếp.
- Sắp xếp lịch làm việc hợp lý cho nhân viên.
Điều hành hoạt động
- Tổ chức buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin cho nhân viên.
- Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của Ban Giám Đốc.
- Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày.
- Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện công việc.
- Thực hiện các công việc do Ban Giám Đốc phân công theo từng thời điểm.
- Giải quyết các vấn đề khiếu nại của bệnh nhân, nhân viên liên quan đến chất lượng món ăn.
- Sắp xếp lịch và bố trí công việc cho các nhân viên.
- Điều động nhân viên thực hiện công việc.