Công tác tổ chức, điều hành dự án:
- Tham gia tham vấn cho các dự án của Công ty.
- Xây dựng, đề xuất cho Ban Giám Đốc các kế hoạch, giải pháp thực hiện tối ưu các dự án của Công ty.
- Có trách nhiệm cập nhật và báo cáo tình hình tổng thể các dự án cho Ban Giám Đốc hàng tuần, tháng, quý và khi Ban Giám Đốc yêu cầu.
- Phối hợp và yêu cầu (nếu cần) với các phòng ban của Công ty (Phòng kỹ thuật, Thiết kế, thi công, …) về các vấn đề cần thiết để hoàn thành dự án.
- Giám sát và cảnh báo những rủi ro cho Công ty trong các trường hợp chậm trễ, hoặc không thực hiện được hợp đồng đúng theo cam kết.
- Đại diện BGĐ tham gia tất cả các cuộc họp với nhà thầu, khách hàng và các cuộc họp liên quan khác.
- Xây dựng, trình Ban Giám Đốc phê duyệt kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho các dự án.
- Xây dựng quy trình và chủ trì các cuộc họp về dự án nhằm đảm bảo các dự án của Công ty thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả.
- Phụ trách lập kế hoạch, điều hành, điều phối tổng thể, phân công nhân sự cho các dự án.
Công tác giám sát, đánh giá dự án:
- Tư vấn và đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của từng dự án.
- Tham gia quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn, dẫn dắt các thành viên tổ dự án thực hiện nhiệm vụ hoàn thành mục tiêu đề ra.
- Kiểm tra, giám sát và đánh giá các dự án thực hiện đúng kế hoạch và mục tiêu đề ra.
- Chịu trách nhiệm quản lý dự án hiệu quả từ giai đoạn bắt đầu cho đến kết thúc dự án: chuẩn bị trước thi công, triển khai thi công, thi công hoàn thành dự án.
- Quản lý dự án, đánh giá rủi ro dự án, tham mưu cho Ban Giám Đốc khi cần thiết.
Công tác quản lý chi phí:
- Giám sát và đánh giá công tác quản lý chi phí của các dự án đảm bảo các dự án thực hiện trong ngân sách đã duyệt.
- Có trách nhiệm giám sát, phối hợp bộ phận dự án để quản lý và đề xuất tài sản, công cụ dụng cụ của bộ phận dự án.
- Có trách nhiệm tư vấn và đề xuất các giải pháp (phương tiện, vật tư, công cụ, dụng cụ ,…) cho bộ phận dự án khi cần thiết nhằm quản lý chi phí hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của từng dự án….
- Phối hợp với bộ phận Kinh doanh & Marketing lập dự toán chi phí công trình cụ thể cho từng dự án.
Công tác đào tạo và phát triển:
- Tham gia cùng Ban Quản lý xây dựng quy trình thực hiện nhằm tối ưu hiệu quả thực hiện dự án.
- Đề xuất và cùng phối hợp với các phòng ban liên quan để tổ chức các khóa học cơ bản, chuyên sâu nhằm bồi dưỡng/nâng cao các kiến thức chuyên môn cho đội ngũ nhân viên dự án.