A. Vai trò Academic Manager (Quản lý Hội đồng chuyên môn Tiếng Anh)
1. Nghiên cứu, xây dựng, đóng gói các phương pháp, nội dung, sản phẩm môn học Tiếng anh Mầm Non/Tiểu học/Trung học.
- Nghiên cứu các phương pháp giáo dục tiếng Anh Mầm non/Tiểu học/Trung học.
- Xây dựng chương trình học Bộ môn tiếng Anh phù hợp với các sản phẩm của Hệ thống trường, đảm bảo có định hướng xây dựng hệ giá trị Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực & lồng ghép văn hoá Tỉnh thức phù hợp với từng khối cấp.
- Chịu trách nhiệm về tham vấn chuyên môn tới Ban Giám Hiệu & ra quyết định các vấn đề liên quan đến chuyên môn của Bộ môn Tiếng Anh Trung học toàn Hệ thống trong phạm vi giới hạn bởi Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn.
2. Xây dựng các quy chế & văn bản phục vụ tổ chức chuyên môn & quản lý đào tạo.
- Xây dựng các quy chế, quy trình phục vụ công tác đào tạo nâng cao chất lượng giảng dạy & chất lượng học tập của Giáo viên & Học sinh các khối cấp.
- Xây dựng các văn bản, biểu mẫu phục vụ cho công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, đánh giá, ghi nhận theo quy trình để đảm bảo chất lượng chuyên môn Tiếng Anh cho Giáo viên & Học sinh.
- Ban hành & triển khai quy chế/ quy trình/ biểu mẫu đến BGH và Phòng Tiếng Anh.
- Theo dõi cập nhật & cải tiến quy chế/ quy trình/ biểu mẫu phù hợp với việc thực thi thực tế tại cơ sở
3. Đào tạo, triển khai những nghiên cứu tới BGH, Giáo viên các khối cấp
- Lập kế hoạch đào tạo theo tháng/quý/năm học đến Khối Tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn.
- Triển khai kế hoạch đến BGH và khối Tiếng Anh.
- Tổ chức các lớp học nâng cao năng lưc GV về chuyên môn Tiếng anh Mầm non/Tiểu học/Trung học theo kế hoạch đào tạo năm học & ghi nhận việc tham gia.
- Ghi nhận số liệu & báo cáo chất lượng chuyên môn sau đào tạo.
4.Đánh giá kết quả chuyên môn, hoạch định chiến lược phát triển chất lượng Khối tiếng Anh
- Đánh giá kết quả chuyên môn Khối tiếng Anh thông qua các báo cáo, số liệu từ các Cụm & ghi nhận báo cáo từ kế hoạch đào tạo.
- Xây dựng khung năng lực để có kế hoạch đào tạo chuyên môn rõ ràng, cụ thể, hiệu quả.
- Kết hợp khung năng lực, kết quả đánh giá, báo cáo chất lượng thì đề xuất kế hoạch phát triển chất lượng Giáo viên Tiếng anh các khối cấp.
5. Quản lý nhân sự về mặt chuyên môn của Khối Tiếng Anh toàn Hệ thống
- Tổ chức kiểm tra năng lực về mặt chuyên môn Tiếng Anh của Giáo viên Tiếng Anh toàn Hệ thống.
- Định hướng & lập kế hoạch đào tạo nâng cao về năng lực chuyên môn Tiếng Anh của Giáo viên Tiếng Anh các khối cấp.
- Phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa của Phòng Tiếng Anh Mầm non/Tiểu học/Trung học
6. Giám sát, đánh giá, đo lường & cải tiến chương trình, phương pháp giáo dục Tiếng anh Mầm non/Tiểu học/Trung học
- Giám sát và đánh giá thực hiện chương trình học & kế hoạch hoạt động của phòng Tiếng Anh tại các Cụm theo từng học kỳ/ năm học.
- Đề xuất cải tiến chương trình học & kế hoạch hoạt động của Phòng Tiếng Anh tại các Cụm theo từng học kỳ/ năm học.
- Lập kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động Phòng Tiếng Anh toàn Hệ thống theo từng học kỳ/ năm học
- Tham vấn các vấn đến có liên quan đến chuyên môn Tiếng anh cho BGH và phòng Tiếng Anh.
- Hướng dẫn & hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyên môn Tiếng anh tới BGH và phòng Tiếng Anh.
B. Vai trò Academic Specialist (Thành viên Hội đồng chuyên môn Tiếng Anh)
- Xây dựng và triển khai chương trình học Bộ môn tiếng Anh phù hợp với các sản phẩm của Hệ thống trường, đảm bảo có định hướng xây dựng hệ giá trị Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực & lồng ghép văn hoá Tỉnh thức phù hợp với từng khối cấp.
- Xây dựng, cải tiến các văn bản, biểu mẫu phục vụ cho công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, đánh giá, ghi nhận theo quy trình để đảm bảo chất lượng chuyên môn Tiếng Anh cho Giáo viên & Học sinh.
- Giám sát việc thực thi chương trình theo đúng yêu cầu đảm bảo chất lượng Giảng dạy của đội ngũ Giáo viên, thường xuyên kiểm tra, đào tạo Giáo viên để nâng cao năng lực chuyên môn.
- Lập kế hoạch, tham gia đào tạo khối tiếng Anh và ghi nhận số liệu & báo cáo chất lượng chuyên môn sau đào tạo nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn.
- Hỗ trợ một số công việc từ các phòng ban khác khi có yêu cầu phát sinh tại các trường trên địa bàn phụ trách.