Kiểm soát và tổng hợp nội dung báo cáo từ Giám sát kinh doanh, tiến hành đánh giá hoạt động bán hàng của phòng theo định kỳ. Đề xuất các phương án nhằm cải tiến chất lượng công việc, chật lượng phục vụ khách hàng
Nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng và thông tin biến động của thị trường. Tham mưu và xây dựng chính sách bán hàng phù hợp với định hướng phát triển của Công ty.
Thực hiện các nhiệm vụ liên quan khác theo sự chỉ đạo của Cấp quản lý trực tiếp và Ban giám đốc Công ty.
Quản lý tất cả khách hàng trọng điểm của Công ty, phát triển khách hàng tiềm năng nhằm đạt mục tiêu doanh số và kế hoạch chỉ tiêu hàng năm.
Đề xuất tuyển dụng nhân sự, xây dựng KPI, chỉ tiêu cho các nhóm kinh doanh, kiểm soát việc lập lịch trình và lộ trình làm việc dành cho nhân viên kinh doanh của Giám sát kinh doanh nhằm tối đa hóa năng suất làm việc.
Đề xuất, xây dựng định mức chi phí cho các chương trình khuyến mãi, truyền thông, quảng cáo phù hợp với từng thời điểm trong năm, chi phí mở rộng quầy kệ, POSM (vật dụng hỗ trợ cho hoạt động bán hàng tại điểm bán lẻ, hội chợ, triễn lãm,…) nhằm gia tăng doanh số, giải phóng hàng tồn kho vào gia tăng hình ảnh nhãn hàng của Công ty. Kiểm soát, duyệt kế hoạch và quản lý việc thực hiện kế hoạch của các nhóm kinh doanh.
Thực hiện đánh giá và phân bổ khách hàng để các nhóm kinh doanh phụ trách sao cho đạt chỉ tiêu doanh số, chỉ tiêu độ phủ hàng, chỉ tiêu kiểm soát đổi trả hàng, chỉ tiêu nhận biết sản phẩm,…
Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động bán hàng của Phòng Kinh doanh. Đào tạo đội ngũ giám sát kinh doanh, nhân viên kinh doanh vững mạnh. Tạo môi trường làm việc thúc đẩy và phát triển tinh thần đồng đội, đáp ứng nhu cầu nhân lực của Công ty.
Quản lý, lựa chọn đối tác và thiết lập, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác.
Giữ vai trò cầu nối tích cực và hiệu quả giữa phòng kinh doanh với các phòng ban khác để hoàn thành các mục tiêu chung của phòng.
Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định, quy chế của phòng và Công ty.
Đề xuất và tham mưu đến Ban Giám đốc về chiến lược bán hàng, kế hoạch nhân lực, hệ thống bán hàng và các chi phí liên quan để đạt được mục tiêu bán hàng, phù hợp với định hướng phát triển của Công ty.
Đại diện công ty trực tiếp làm việc với đối tác, thỏa thuận các điều khoản hợp đồng sao cho đạt hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất, phù hợp với năng lực và định hướng kinh doanh hiện tại của Công ty.
Quản lý và điều hành hệ thống bán hàng kênh MT (gồm các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống nhà sách,…) và kênh GT phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Công ty. Điều hành kế hoạch gia tăng độ phủ hàng hóa của tất cả khách hàng.