Quản lý nhân viên nhà hàng:
- Họp giao ban nhân viên nhà hàng trước ca làm việc.
- Đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình.
- Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên.
- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần. - - - Sắp xếp ổn định tình hình nhân viên bán hàng trong vòng một tháng.
- Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý.
Quản lý Theo dõi, giám sát tình hình nhà hàng:
- Quản lý, chịu trách nhiệm về tất cả mọi chi phí của nhà hàng được phân công.
- Kiểm kê hàng hóa định kỳ, đặt hàng với phòng vật tư theo quy định
- Kiểm tra bảo quản hàng hóa.
- Kiểm tra vệ sinh trong Nhà hàng: quầy, tủ kệ, thùng rác, hệ thông máy tính, quạt, hàng hóa, khu vực bếp…
- Đẩy mạnh doanh thu bán hàng, đảm bảo đạt chỉ tiêu doanh thu do công ty đưa ra.
- Tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến. Nắm bắt số tồn hàng ngày.
- Quản lý tài sản, cơ sở vật chất của nhà hàng
- Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng...
Nghiên cứu thị trường, khách hàng, chăm sóc khách hàng:
- Phân loại khách hàng của cửa hàng: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập…..
- Trực tiếp huấn luyện nhân viên thử việc.
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
- Quản lý lượng khách Vip thường xuyên lui tới mua sắm tại cửa hàng: Sở thích, tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ… và thông báo đến họ những thông tin mới nhất về sản phẩm của công ty (có thể hướng dẫn cho NV phục vụ, thu ngân).
- Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực.
- Giám sát tình hình làm việc và tinh thần thái độ của nhân viên tại cửa hàng.
- Trực tiếp tham gia tiếp khách tại nhà hàng và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng.
- Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng.
- Chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của cửa hàng.
- Hướng dẫn và kiểm tra việc trưng bày, vệ sinh tại cửa hàng hằng ngày.
Báo cáo :
- Làm việc với kế toán, vật tư về doanh thu bán hàng, hàng hoá, Nhập, xuất, tồn, các khoản chi cho cửa hàng.
- Thực hiện báo cáo thường kỳ theo sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty.
- Làm báo doanh thu, cáo tuần gửi về văn phòng.
- Phối hợp với phòng marketing thực hiện chương trình Quảng cáo, khuyến mãi.
Nhiệm vụ khác:
- Tham gia thực hiện các chương trình khuyến mãi của công ty.
- Tham gia tuyển dụng nhân viên.
- Khi công ty có những sự việc phát sinh đột xuất thì phải chịu sự phân bổ công việc theo sự chỉ đạo của BGĐ
- Tham gia trong việc trang trí, thiết kế sửa chữa của hàng của công ty.