• Phụ trách hợp đồng mua bán và theo dõi thanh toán khi đến hạn.
• Tổ chức, sắp xếp các hoạt động đào tạo nhân viên Phòng.
• Theo dõi tất cả các chi phí phát sinh của phòng kinh doanh để đảm bảo không vượt ngân sách quy định.
• Gửi các thông báo từ Công ty đến Khách hàng/Nhà phân phối….
• Thiết lập và cập nhật hàng ngày kết quả doanh số của phòng kinh doanh.
• Tiếp nhận mọi phản hồi từ khách hàng, đại lý qua điện thoại, kiểm tra thông tin, gửi báo cáo cho Trưởng phòng kinh doanh.
• Theo dõi doanh số của từng nhân viên để thúc đẩy nhân viên theo sát tiến độ tư vấn chăm sóc bán hàng.
• Theo dõi và tính trả thưởng cho các chương trình khuyến mãi.
• Tổng hợp, phân tích số liệu và lập báo cáo bán hàng định kỳ.
• Quản lý và nhắc nhở khách hàng về thời hạn nợ, đốc thúc thu hồi công nợ của khách hàng.
• Quản lý và phân tích số liệu khách hàng, lập báo cáo số nhập-xuất-tồn kho hàng ngày, tuần, tháng.
• Tính thưởng cho nhân viên kinh doanh.
• Quản lý danh sách khách hàng. Cập nhật số liệu bán hàng, kiểm tra tính xác thực của các báo cáo bán hàng của nhân viên kinh doanh.
• Quản lý hệ thống thông tin, soạn thảo các văn bản, giấy tờ nội bộ liên quan đến hoạt động của Phòng Kinh doanh. Lưu trữ, sắp xếp thông tin giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan.
• Xây dựng, theo dõi và thường xuyên nhắc nhở, đốc thúc bộ phận kinh doanh thực hiện đúng kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt. Giám sát kế hoạch thực hiện công việc của toàn bộ nhân viên kinh doanh.
• Tiếp nhận, điều phối đơn hàng, giao hàng, theo dõi đơn hàng, giao hàng đúng tiến độ, lập biên bản giao hàng chính xác cho từng đơn hàng.
• Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh:
• Làm việc với các phòng ban liên quan như bộ phận Marketing/Kế toán /Kho nhằm hỗ trợ tối đa thỏa mãn nhu cầu khách hàn
• Chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin, hồ sơ khách hàng
• Lập và quản lý các báo giá, hợp đồng, thông báo các chương trình khuyến mãi
• Theo dõi, nhắc nhở nhân viên trong bộ phận thực hiện đúng theo kế hoạch.
• Triển khai đến team Sales: Chính sách bán hàng, KPI, Chương trình hỗ trợ bán hàng, Sản phẩm mới, kế hoạch Sales, chính sách mới của cty
• Nhận và xử lý đơn hàng, làm việc với các bộ phận liên quan để process đơn hàng
• Làm báo cáo doanh số chi tiết theo tuần/tháng/quý/năm, cập nhật dữ liệu kinh doanh và số liệu công nợ, doanh thu của từng nhân viên bộ phận Kinh doanh và các báo cáo khác liên quan theo chỉ đạo của cấp trên.
• Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng.
• Chi tiết được trao đổi trong buổi phỏng vấn.