-Xây dựng & thực hiện kế hoạch kinh doanh theo kênh GT & theo từng Khách hàng quan trọng (Customer Business Planning).
-Thực hiện tốt các công việc tại các cửa hàng: Hiện diện, Trưng bày, Khuyến mãi, Giá cả, & Truyền thông tại kệ.
-Xây dựng quan hệ tốt với nhà phân phối/đại lý/cửa hàng, quản lý đơn hàng & công nợ.
-Thực hiện tốt các chương trình khuyến mãi.
Mục tiêu công việc :
-Sales Rep chịu trách nhiệm xây dựng & phát triển tất cả các thương hiệu của Công ty theo kênh để đạt các chỉ tiêu về Phân phối (Distribution), Trưng bày (Merchandising), Chương trình khuyến mãi (Promotions), Doanh số (Sales) và Tăng trưởng (Growth).
-Sales Rep chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh ở General Trade (GT - kênh truyền thống).
Các trách nhiệm chính :
-Xây dựng & thực hiện kế hoạch kinh doanh theo kênh: Hiểu biết rõ thị trường các sản phẩm gia dụng cao cấp để tìm ra cơ hội & thách thức từ đó đề xuất kế hoạch kinh doanh cho từng thương hiệu trong kênh về: Phân Phối, Chủng loại sản phẩm, Trưng bày & vật dụng quảng cáo tại điểm bán, Chương trình KM để đạt các mục tiêu về Doanh số và Tăng trưởng.
-Xây dựng & thực hiện kế hoạch kinh doanh theo từng Khách hàng quan trọng (Customer Business Planning): Cần hiểu rõ cách thức vận hành, lịch trình khuyến mãi, các sự kiện lớn, đối tượng khách hàng của tất cả và mỗi Khách hàng quan trọng để có kế hoạch hành động (Key Action Plan) theo quý, theo năm một cách chi tiết. Sau đó làm việc với Khách hàng để thực hiện thành công các KAP để đạt được các mục tiêu kinh doanh cụ thể.
-Đảm bảo thực hiện tốt các công việc tại điểm bán (Excellent In-store Exectution): Thường xuyên viếng thăm các siêu thị, cửa hiệu theo lịch để đảm bảo hiểu Khách hàng, hiểu thực tế tại cửa hiệu và thực hiện tốt các nền tảng trong bán hàng như Hiện diện (Availabilities), Trưng bày (Visibilities), Khuyến mãi (Promotions), Giá cả (Prices), Truyền thông (Communications) và Xây dựng quan hệ tốt với nhân viên Khách hàng (Business Relationship).
-Quản lý các Khách hàng: Thường xuyên liên hệ & Xây dựng quan hệ tốt với các Khách hàng để đảm bảo các quy trình đặt hàng, giao hàng, thanh toán… được thông suốt và đúng theo các cam kết đã thống nhất trong hợp đồng. Xây dựng quan hệ tốt với Nhà phân phối, Đại lý, cửa hàng … để triển khai thuận lợi các kế hoạch kinh doanh.
-Quản lý các chương trình khuyến mãi: có đề xuất, tham gia xây dựng các chương trình marketing, các hoạt động khuyến mãi phù hợp. Sau đó phối hợp với Khách hàng để triển khai tốt các CTKM, đạt các mục tiêu đề ra.
-Báo cáo & phân tích: Biết phân tích số liệu, báo các bán hàng để tìm ra cơ hội phát triển doanh số. Thường xuyên báo cáo đầy đủ, kịp thời các biến động thị trường, tình hình khách hàng, hoạt động của đối thủ canh tranh về công ty.
Báo cáo cho :
Regional Sales Manager
Các liên hệ chính :
Nội bộ :
-Các đồng nghiệp trong công ty
-Bộ phận dịch vụ khách hàng, giao hàng, marketing, kế toán.
Bên ngoài :
-Nhân viên các Trung tâm thương mại
-Khách hàng, người tiêu dung
Tiêu chí đo lường sự hoàn thành công việc
-Chỉ tiêu Phân phối, Doanh số và Tăng trưởng theo tổng và theo Khách hàng, từng tháng, quý, năm.
-Chỉ tiêu marketing: CTKM & trưng bày tại các k/hàng quan trọng.
-Các chỉ tiêu tại cửa hiệu: trưng bày sản phẩm & vật dụng quảng cáo, triển khai chương trình khuyến mãi, giá cả và việc đào tạo nhân viên bán hàng
-Các chỉ tiêu về phát triển nhân viên