Trung tâm Nghiệp vụ Ngân hàng giao dịch bao gồm 4 phòng:
Phòng Dịch vụ Tài khoản:
Thực hiện lưu trữ chứng từ, văn bản, tuân thủ theo đúng quy định, quy trình của ngân hàng, pháp luật.
Tham gia, đóng góp sáng kiến, cải tiến về quy trình, hệ thống, chất lượng dịch vụ.
Hướng dẫn, tư vấn, trả lời khúc mắc của các đơn vị, khách hàng liên quan đến dịch vụ mở tài khoản cho các chi nhánh/PGD.
Thực hiện báo cáo về dịch vụ mở tài khoản.
Hỗ trợ thực hiện mở tài khoản, đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng cá nhân, SME, khách hàng sử dụng dịch vụ trả lương, vay vốn cho toàn hệ thống VPBank.
Phối hợp với đơn vị kinh doanh xử lý các khiếu nai, khiếu kiện của khách hàng liên quan đến dịch vụ tài khoản.
Phòng Thanh toán:
Xem và sắp xếp chứng từ giao dịch cho tất cả các mảng nghiệp vụ chung
Tiếp nhận email cá nhân để phục vụ cho công việc thực tập, nhận và trả lời email khi được giao công việc qua email
Tham gia các hoạt động phong trào chung của Phòng thanh toán
Học tập các nghiệp vụ chung theo các quy đinh, quy trình chuyển tiền đi và nhận điện về trên các kênh Thanh toán
Thực hiện nhập liệu thông tin, dữ liệu cơ bản không liên quan đến các hệ thống corebanking của VPBank
Thực hiện việc đi lấy chữ ký, dấu ngân hàng trên các chứng từ giấy trong phạm vi cho phép
Phòng Thanh toán đối soát thẻ:
Kiểm soát chứng từ, mask số thẻ theo yêu cầu PCI DSS; đóng và luân chuyển chứng kế toán từ theo quy định của VPBank
Hỗ trợ thực hiện các công việc chuyên môn nghiệp vụ tại Phòng Thanh toán đối soát thẻ: tính lãi chi tiết thẻ tín dụng; hạch toán trích nợ TK Tiền gửi thanh toán thẻ tín dụng theo yêu cầu AMC; hạch toán hoàn trả yêu cầu tra soát ATM/CDM theo yêu cầu của Quản lý rủi ro thẻ; đối soát và chấm dữ liệu tài khoản treo của các dịch thẻ theo sự phân công của Trưởng Bộ phận/ Trưởng phòng
Xử lý các ticket liên quan đến dịch vụ thẻ trên hệ thống SD Thẻ và CRM
Phòng Quản lý Rủi ro thẻ:
Hỗ trợ việc thực hiện nghiệp vụ giám sát giao dịch phát sinh trên thẻ VPBank và thẻ thực hiện tại ATM/POS của VPBank.
Hỗ trợ đảm bảo nội dung liên lạc với Khách hàng hoặc ĐVKD của VPBank phù hợp với các tiêu chuẩn và quy định của Ngân hàng
Hỗ trợ hướng dẫn xử lý các trường hợp gian lận/nghi ngờ gian lận thẻ do nhân viên/ĐVKD báo cáo xin ý kiến