Mô tả công việc
Quản lý, điều phối:
• Thiết lập các tiêu chuẩn làm việc, công cụ dụng cụ làm việc cần thiết, nguyên tắc sắp đặt buồng, phòng, phối hợp thực hiện, lập các biểu mẫu sử dụng cho quá trình hoạt động của bộ phận buồng phòng, các checklist, sổ sách làm việc cần thiết cho từng vị trí công việc của Bộ phận.
• Triển khai phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách đảm bảo không có những ấn tượng không tốt về chất lượng dịch vụ của Dự án
• Thường xuyên kiểm tra quá trình làm việc của nhân viên để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng phục vụ, chất lượng vệ sinh buồng phòng, khuôn viên ngoài nhà và trong nhà (trừ khu vực ngoại vi/công cộng) của Dự án.
• Hỗ trợ nhân viên trong bộ phận giải quyết những yêu cầu khó, những phàn nàn của khách mà nhân viên cấp dưới không xử lý được.
• Lên lịch làm việc cho nhân viên và thực hiện việc điều phối nhân sự phù hợp với nhu cầu thực tế.
• Lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận, triển khai – giám sát việc thực hiện kế hoạch hoàn thành đúng tiến bộ.
Tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nhân viên:
• Đảm bảo lựa chọn những nhân viên có năng lực, đáp ứng được yêu cầu công việc.
• Hỗ trợ tuyển chọn nhân sự và phối hợp với bộ phận liên quan triển khai thực hiện.
• Trực tiếp đào tạo hoặc phân công đào tạo cho nhân viên mới.
• Lên kế hoạch, tổ chức triển khai các khóa huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận và đảm bảo tính hiệu quả.
• Thiết lập chương trình đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên.
Các công việc khác:
• Tổ chức các cuộc họp thường xuyên, đột xuất của bộ phận để triển khai công việc, phổ biến những chính sách mới…
• Thường xuyên kiểm tra nhật ký hoạt động, checklist các vị trí của bộ phận để đảm bảo mọi công việc đều được thực hiện đúng và giải quyết kịp thời.
• Hướng dẫn nhân viên bộ phận sử dụng một cách hiệu quả, tiết kiệm: điện, nước, hóa chất…
• Tích cực tham gia các khóa đào tạo về buồng phòng để nâng cao kỹ năng làm việc.
• Cập nhật tình hình hoạt động các trang thiết bị của bộ phận để có kế hoạch sửa chữa, thay thế mới để không ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
• Quản lý xuất – nhập – tồn các trang thiết bị, đồ dùng, vật dụng, hóa chất… cần thiết cho công việc của bộ phận.
• Tham gia các cuộc họp với Ban Quản lý Dự án.
• Chủ động đề xuất các giải pháp cải tiến hoạt động của bộ phận hiệu quả hơn.
• Xây dựng mối quan hệ tốt giữa các nhân viên trong bộ phận và với các bộ phận khác để phối hợp đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
• Thực hiện các báo cáo công việc đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu.
• Trực tiếp kiểm tra phòng lưu trú của khách, đoàn khách quan trọng tại Dự án để đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất.
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công…