• Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám Đốc và pháp luật về các công việc theo đúng vị trí, công việc được phân công
• Thực hiện kiểm tra các bước thiết kế, dự toán công trình xây dựng và hồ sơ thầu.
• Thực hiên kiểm tra năng lực, phân công, giám sát công việc của Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình theo quy định về năng lực hành nghề của Luật xây dựng.
• Thực hiện công tác GPMB cho các dự án
• Xây dựng mô hình tổ chức hoạt động, cơ cấu nhân sự và các quy trình kiểm soát chất lượng, kiểm soát rủi ro, tiến độ, chi phí…
• Nghiệm thu công trình, bàn giao công trình và thanh lý hợp đồng với các nhà thầu theo đúng quy định của Pháp Luật
• Quản lý nhà thầu thi công về khối lượng, chất lượng, tiến độ thực hiện và an toàn lao động tại hiện trường của công trình.
• Chuẩn bị hồ sơ tài liệu để chủ đầu tư ký hợp đồng với các nhà thầu.
• Xây dựng kế hoạch tiến độ thực hiện dự án, kiểm tra đánh giá tình hình triển khai và thực hiện của dự án
• Chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ hoàn công, nghiệm thu, thanh toán quyết toán theo đúng quy định của Pháp luật.
• Kiểm tra, theo dõi, báo cáo về các khối lượng, chất lượng tiến độ, đánh giá tình hình triển khai và thực hiện dự án.
• Quản lý điều hành nhân sự ban quản lý dự án, tư vấn và nhà thầu
• Thực hiện kiểm tra năng lực hành nghề của nhà thầu theo quy định của Luật xây dựng
• Thực hiện các công việc khác do Giám đốc chỉ đạo phân công.
• Đại diện chủ đầu tư phụ trách về các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, chất lượng, tiến độ, đảm bảo an toàn lao động trong việc suốt quá trình thi công đối với dự án. Hỗ trợ tham mưu cho
chủ đầu tư về mặt kỹ thuật/chuyên môn đối với các nhà thầu, các nhà cung cấp thiết bị vật tư.
• Báo cáo các vấn đề phát sinh ngoài dự án ảnh hưởng đến tiến độ lên giám đốc dự án và chủ đầu tư khi cần thiết.
• Lập báo cáo theo định kỳ, báo cáo đột xuất theo yêu cầu.
• Phân công công việc kỹ thuật tuỳ theo kỹ năng và trình độ của từng thành viên trong ban quản lý dự án và quản lý/theo dõi hiệu suất làm việc của các thành viên.
• Phối hợp với phòng kế toán – tài chính thực hiện thanh quyết toán với các đơn vị
• Phối hợp với tư vấn giám sát và các phòng ban hoàn thành hồ sơ hoàn công của công trình.
• Lập báo cáo thực hiện vốn đầu tư hàng năm, báo caó quyết toán khi dựa án hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng
• Phối hợp với các bên tư vấn, thiết kế và đơn vị thi công xây dựng theo dõi việc thực hiện tiến độ hợp đồng, tham gia nghiệm thu công trình, vận hành thử và bàn giao.
• Phối hợp với cơ quan chức năng khi kiểm tra tại dự án.
• Đảm bảo dự án chạy đúng tiến độ, các hạng mục công việc hoàn thành và nằm trong ngân sách đề ra.
• Phối hợp chặt chẽ với GĐ dự án và các phòng ban của công ty nhằm triển khai thực hiện dự án một cách hiệu quả nhất
• Thực hiện công tác quản lý rủi ro để giảm thiểu các rủi ro trong dự án.