- Lập kế hoạch và quản trị:
- Kiểm tra các báo cáo của nhân sự bộ phận thường xuyên để đảm bảo mục tiêu của bộ phận và mục tiêu của mỗi nhân viên được thực hiện chính xác.
- Làm việc cùng Giám đốc tài chính/kế toán trưởng về xây dựng ngân sách bộ phận
- Lập kế hoạch hành động nhằm đạt được kế hoạch về doanh thu
- Lập kế hoạch và dự báo về doanh thu và tiếp thi
- Làm việc cùng BP nhân sự để xây dựng định biên nhân sự hàng năm
- Công tác Marketing:
- Giám sát việc phát triển các chiến lược tiếp thị mới
- Giao lưu với các cá nhân bên ngoài khách sạn như: khách hàng, các công ty sự kiện, Hiệp hội Khách sạn địa phương, Văn phòng Du lịch Chính phủ, Hãng hàng không, Đại lý Du lịch, Nhà điều hành Tour, đối thủ cạnh tranh và các thành viên khác của cộng đồng địa phương nhằm quảng bá hình ảnh và phát triển khách hàng.
- Chủ động, tích cực tham gia với tư cách thành viên vào các tổ chức, cộng đồng, hiệp hội.
- Đề xuất với Giám đốc những loại hình quảng cáo hiệu quả nhất cho khách sạn bằng cách phân tích hiệu quả thị trường của các chiến dịch quảng cáo trước đó và tư vấn với các Trưởng phòng
- Kiểm tra những quảng cáo nội bộ để tạo hiệu ứng tốt và đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn thương hiệu
- Phối hợp cùng bộ phận Marketing xây dựng và triển khai kế hoạch marketing trong BP đạt hiệu quả, nâng cao hình ảnh khách sạn trong cộng đồng.
- Công tác Sale:
- Lập và thực hiện những chương trình để đạt được lợi nhuận cao hơn.
- Sử dụng các phương thức khác nhau nhằm duy trì và tăng doanh số, bao gồm: quảng cáo, khuyễn mại, bán trực tiếp, phương tiện thông tin đại chúng, quan hệ công chúng, những dự án bán hàng đặc biệt, v.v
- Quản lý việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới
- Phát triển thị trường:
- Triển khai phân tích dữ liệu, khám phá những thị trường tiềm năng để tăng nguồn doanh thu cho khách sạn
- Tìm kiếm những nguồn khách mới và thường xuyên cho khách sạn bằng cách duy trì liên hệ với các hãng hàng không, cơ quan du lịch, Tổ chức thương mại, câu lạc bộ tư nhân và các hiệp hội chuyên ngành trong cộng đồng và các thị trường lân cận
- Tiến hành nghiên cứu thị trường
- Các công việc khác
- Thực hiện các công việc khác khi có sự phân công của cấp trên.