Mô tả công việc
- Quản lý vận hành theo tiêu chuẩn:
· Quản lý, vận hành tốt các hoạt động của bộ phận Lễ tân tuân theo tiêu chuẩn của Resort; · Quản lý doanh thu phòng và các sản phẩm dịch vụ hiệu quả; · Hỗ trợ nhân viên trong bộ phận Lễ tân khách sạn trong các trường hợp cần thiết.
- Quản lý và phát triển các mối quan hệ khách hàng:
· Duy trì và phát triển mối quan hệ khách hàng hiệu quả; · Quản lý và cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng và hiệu quả theo tiêu chuẩn của Resort· Luôn theo dõi, giám sát các hoạt động và công việc của nhân viên để đảm bảo khách hàng luôn được thỏa mãn và đáp ứng các yêu cầu một cách nhanh nhất, hiệu quả theo tiêu chuẩn dịch vụ của Resort; · Chào đón và chăm sóc các khách quan trọng (VIP) theo quy định của Khách sạn; · Nhận và xử lý các phàn nàn nghiêm trọng của khách hàng; · Xử lý hiệu quả các trường hợp khẩn cấp xảy ra trong Khách sạn; · Có khả năng thực hiện sơ cứu cơ bản; · Phối hợp với các bộ phận đảm bảo an toàn, an ninh trong Khách sạn, đặc biệt quan tâm về an toàn, an ninh trong các ngày lễ, tết, hội nghị, tiệc cưới và các sự kiện lớn.
- Kỹ năng bổ sung khác:
· Luôn duy trì kiến thức ngành nghề của bản thân và Bộ phận theo tiêu chuẩn của Khách sạn và của Resort· Tối ưu hóa việc áp dụng và sử dụng công nghệ máy tính, thông tin trong toàn Bộ phận; · Kỹ năng quảng bá và tiếp thị các sản phẩm phòng và dịch vụ, luôn nắm vững thị trường du lịch địa phương; · Áp dụng du lịch có trách nhiệm trong các dịch vụ lưu trú.
- Lập dự toán ngân sách của Bộ phận theo tháng, năm theo yêu cầu của Ban Giám đốc· Đảm bảo tuân thủ thực hiện các quy trình của bộ phận Lễ tân và chính sách của Khách sạn và Resort· Tham gia đầy đủ các cuộc họp hàng ngày/ tuần… của Ban Giám đốc; · Lập kế hoạch, tổ chức và quản lý các cuộc họp của Bộ phận; · Xử lý các khiếu kiện của nhân viên và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả, tuân theo các quy định trong Sổ tay nhân viên; · Tiến hành đánh giá năng lực làm việc của nhân viên (nhân viên mới sau thử việc, đánh giá theo sáu tháng/ đánh giá hàng năm); · Tiến hành và tuân theo các quy trình xử lý kỷ luật của Khách sạn ; · Thực hiện các quy định và sức khỏe và an toàn nghề nghiệp cho nhân viên Bộ phận; · Kiểm tra và chuẩn bị lịch làm việc hiệu quả, sắp xếp các ngày phép, nghỉ lễ cho nhân viên phù hợp với dự báo công suất phòng theo mùa vụ.
- Báo cáo cho Giám đốc Điều hành khách sạn biết về tất cả các thông tin liên quan đến khách VIP, các đoàn khách lớn, các yêu cầu và phàn nàn nghiêm trọng xảy ra trong Khách sạn;
- Chuẩn bị và phân tích các báo cáo doanh thu, chi phí, báo cáo theo ngày, tháng của bộ phận Lễ tân theo yêu cầu của Giám đốc Điều hành
- Quản lý tuyển dụng & đào tạo:
· Thành thạo quy trình tuyển dụng, tuyển chọn và biết cách gìn giữ nhân viên; · Xác định nhu cầu phát triển của nhân viên; · Lên kế hoạch đào tạo, triển khai và đánh giá kết quả đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho nhân viên; · Đảm bảo có người thay thế vị trí của mình khi công việc yêu cầu; · Đảm bảo tham gia đầy đủ các khóa đào tạo của Khách sạn nếu có yêu cầu; · Tham gia xây dựng, cập nhật tiêu chuẩn quy trình bộ phận Lễ tân