* Yêu cầu công việc:
- Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên, ngoại hình ưa nhìn.
- Đã có ít nhất 5 năm trở lên làm công tác tại Bộ phận Lễ tân, trong đó có 2 năm làm công tác quản lý.
* Kĩ năng nghề:
- Có năng lực chuyên sâu với kỹ năng quản lý
- Có trình độ lý thuyết tốt
- Có các năng lực chuyên môn, kỹ thuật, quản lý sử dụng để lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá công việc của bản thân/ nhóm.
* Yêu cầu kiến thức:
- Mô tả cách đặt ra mục đích và mục tiêu để quản lý doanh thu.
- Xem lại nguồn thu thập dữ liệu để lập dự báo.
- Mô tả cách thức và nguồn thu thập dữ liệu để lập dự báo.
- Giải thích cách thức lập dự báo doanh thu bán phòng chính xác.
- Giải thích khi nào nên và không nên sử dụng việc giám sát giá và giám sát lưu trú.
- Cho ví dụ về chính sách đặt phòng quá tải và lí do cho những chính sách đó.
- Mô tả cách sử dụng những tài liệu lưu trữ để ra quyết định về quản lý doanh thu trong tương lai.
- Giải thích mục tiêu và cơ chế quản lý doanh thu khi bán phòng.
- Giải thích những nguyên tắc chính trong quản lý doanh thu.
- Giải thích cách thức tối đa hóa doanh thu phòng mà không ảnh hưởng tới công suất phòng hay sự hài lòng của khách.
- Giải thích cách tính các chỉ số liên quan tới doanh thu.
- Mô tả những tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe lao động cần tuân thủ tại bộ phận lễ tân.
- Giải thích cách thức bộ phận lễ tân kết nối với các bộ phận khác.
- Giải thích cách thức phân công công việc cho nhân viên.
- Giải thích cách thức giám sát trách nhiệm nhằm đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn.
- Giải thích cách thức xác định nhu cầu, kế hoạch đào tạo và thực hiện đào tạo.
- Giải thích cách thức chỉ dẫn cho nhân viên, ví dụ thông qua lời nói, văn bản, làm mẫu hau sơ đồ.
- Giải thích cách đưa ra ý kiến phản hồi cho nhân viên và cách thức khuyến khích động viên họ.
- Giải thích cách thay đổi sự phân công công việc để cảu thiện dịch vụ.
- Giải thích cách giám sát sự phân bổ và sử dụng các nguồn lực của bộ phận lễ tân.
- Giải thích cách xử lý vấn đề về dịch vụ của bộ phận lễ tân.
- Mô tả cảnh báo vấn đề về dịch vụ của bộ phận lễ tân.
- Giải thích những giới hạn về thẩm quyền của bản thân khi giải quyết vấn đề.
- Giải thích tầm quan trọng của việc xem xét lại quy trình.
- Giải thích cách phát hiện và gợi ý những cách thức có thể áp dụng để cải thiện dịch vụ lễ tân.