Tổ chức quan hệ đối ngoại với cơ quan báo đài:
• Đánh giá, thu thập thông tin và báo cáo thường xuyên về danh sách đối tác được phân công quản lý, mức độ hiệu quả của từng kênh, từng đối tác truyền thông, đề xuất giải pháp đẩy mạnh quan hệ đối tác báo chí
• Phân loại, quản lý dữ liệu quan hệ báo chí theo yêu cầu của hoạt động truyền thông (địa bàn phát triển, lĩnh vực, mức độ ảnh hưởng ...)
• Xây dựng chính sách dành cho các đối tác truyền thông được phân loại trong từng giai đoạn hoặc theo sự vụ, trên cơ sở đánh giá mức độ hiệu quả của từng kênh, đối tác truyền thông.
• Triển khai các sự kiện hoạt động quan hệ báo chí. Kiểm soát việc thực hiện hoạt động quan hệ báo chí đúng quy trình, đạt được mục tiêu, thời hạn và hiệu quả cao.
• Thiết lập, duy trì và phát triển các kênh, đối tác truyền thông được phân công phụ trách (theo địa bàn hoạt động, theo phân loại đầu báo các kênh truyền thông báo chí, truyền hình, phát thanh, mạng xã hội...).
Phối hợp xây dựng cơ sở dữ liệu đối tác Báo chí, các tổ chức truyền thông cần phát triển quan hệ:
• Phụ trách thực hiện các hợp đồng hợp tác truyền thông, xử lý các yêu cầu của đối tác báo chí được phân công phụ trách.
• Phụ trách phát hành tin bài tới các đối tác báo chí, tổng hợp và quản lý việc lên tin bài và phát tán để đạt và vượt kế hoạch truyền thông đặt ra (theo phân công)
• Phối hợp triển khai kế hoạch truyền thông cho từng sự kiện, thương hiệu, dự án.
• Quản lý việc phân bổ ngân sách hợp đồng, tổng hợp theo dõi và báo cáo việc thực hiện hợp đồng hàng tháng.
Thực hiện xử lý Khủng hoảng báo chí:
• Tổng hợp và lưu trữ xử lý khủng hoảng, phân tích hiệu quả và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh quan hệ báo chí, giảm thiểu chi phí, thực hiện các công việc theo chỉ đạo khác.
• Xử lý và giải quyết khủng hoảng truyền thông liên quan đến đối tác báo chí có ký kết hợp tác được phân công phụ trách. Báo cáo tình trạng xử lý khủng hoảng.
• Thu thập, thẩm định, xác minh các thông tin dư luận xã hội, thông tin tiền ấn bản và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và đưa ra giải pháp xử lý.
Công tác phát triển thương hiệu:
• Lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông cho thương hiệu
• Phân tích thị trường để định vị thương hiệu và xác định insight của khách hàng mục tiêu
• Hoạch định chiến lược định vị và xâm nhập thị trường
• Đảo bảo sự hoà hợp giữa tính cách thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của công ty
• Theo dõi xu hướng thị trường, khảo sát ý kiến người tiêu dùng và tìm hiểu chiến dịch của đối thủ
• Dự kiến các rủi ro để có biện pháp xử lí kịp thời
• Giám sát các hoạt động marketing và quảng cáo để đảo bảo tính nhất quán với chiến lược sản phẩm