- Kết hợp với bếp trưởng để thiết lập thực đơn và kiểm soát chất lượng, đảm bảo đồ ăn phục vụ khách kịp thời nhanh chóng, trình bày đồ ăn đẹp mắt.
- Giám sát việc sắp xếp lịch làm việc và điều phối nhân viên của tổ trưởng để có những can thiệp kịp thời dựa trên thực tế vận hành.
- Giữ mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp để tìm hiểu, chia sẻ thông tin nghiệp vụ, khách hàng…
- Gặp gỡ các nhà cung cấp hàng hóa, thiết bị, dụng cụ…để đàm phán, thảo luận, tìm kiếm những mặt hàng mới, phản ảnh những thiếu xót mặt hàng cũ, giảm giá, tài trợ.
- Tiếp thu các ý kiến của khách hàng và nhân viên.
- Bảo đảm duy trì việc cung cấp chất lượng món ăn, thức uống và phục vụ đúng tiêu chuẩn đề ra.
- Tiếp cận với khách hàng quen thuộc để hỏi thăm ý kiến, tạo sự thân thiện để tìm khách hàng tiềm năng.
- Đề ra những biện pháp nhằm hạn chế hư hỏng, bể vỡ, ở mức thấp nhất
- Phối hợp với phòng nhân sự trong các vấn đề về tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm nhân viên.
- Lập kế hoạch chi phí trong năm của bộ phận.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ nội bộ với các phòng ban, bộ phận khác trong khách sạn.
- Luôn luôn chú trọng vào khách hàng VIP
- Xây dựng biện pháp sử dụng điện, nước, thức phẩm, văn phòng phẩm, hàng hóa khác một cách hợp lý, tiết kiệm.
- Phối hợp với các tổ trưởng định kỳ kiểm tra , đánh giá và đào tạo nhân viên theo định kỳ,
- Kết hợp với phòng Kinh doanh & Marketing điều tra thị trường, xu hướng ẩm thực để đưa ra kế hoạch kinh doanh (F&B business plan), biện pháp thích hợp nhằm tăng thị phần và doanh số.
- Giám sát, đánh giá và xử lý việc nhân viên thực hiện nội quy, quy định, quy trình tiêu chuẩn của bộ phận
- Bảo đảm việc sử dụng và bảo quản các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ đúng cách, an toàn, vệ sinh sạch sẽ và trong điều kiện sẵn sàng phục vụ tốt.
- Xử lý các khiếu nại, phàn nàn của khách bằng thư hoặc trực tiếp.