Mô tả công việc
Quản lý thiết kế MEP
Kiểm soát để đảm bảo tất cả các thiết kế của nhà thầu phù hợp với tiêu chuẩn/quy chuẩn quốc gia đã được phê. (tuỳ theo dự án)
Đánh giá năng lực các đơn vị tư vấn khi tham gia các gói thầu của Công ty.
Kiểm tra và cùng thống nhất giải quyết các sự cố với thiết kế và thi công ngoài công trường.
Thực hiện các công tác khác khi Cấp quản lý giao hay trong phạm vi được phân công.
Tham gia các buổi hội thảo chuyên nghành, vật liệu, công nghệ mới. (tối thiểu 2 lần/ năm)
Quản lý các hợp đồng thiết kế trong giai thực hiện đầu tư dự án xây dựng.
Lập báo cáo ngày, tuần, tháng về tình hình thực hiện dự án cho Cấp quản lý.
Tham mưu, thực hiện công tác định hướng, tối ưu giải pháp thiết kế MEP.
Tham gia thực hiện công tác giám sát tác giả của đơn vị tư vấn thiết kế độc lập.
Phối hợp với các đơn vị liên quan lập khái toán chi phí thiết kế để phục vụ cho kế hoạch chi phí của dự án. (tuỳ theo dự án)
Phối hợp với Phòng Đấu thầu và Ban QLDA để chọn các đơn vị tư vấn thiết kế cho các dự án.
Quản lý, tham mưu lựa chọn và phê duyệt mẫu vật liệu, vật tư, thiết bị theo chủng loại vật tư, thiết bị được Ban TGĐ phê duyệt. (tuỳ theo dự án, tối thiểu 6 tháng/lần)
Quản lý chất lượng thiết kế, tiến độ công việc thiết kế. (tuỳ theo dự án)
Tham gia phối hợp và kiểm soát thay đổi thiết kế trong quá trình thi công. (tuỳ theo dự án)
Thực hiện, phối hợp các bộ phận trong công tác đánh giá năng lực nhà thầu thiết kế MEP.
Tổ chức lưu trữ các hồ sơ thiết kế liên quan đến các dự án theo quy định của Công ty.
Kiểm soát để đảm bảo tất cả các quy trình thiết kế và các tiêu chuẩn, quy tắc chuyên môn luôn được tuân thủ. (tuỳ theo dự án)
Các công việc khác
Hỗ trợ Giám đốc/ Trưởng phòng lập mục tiêu và kế hoạch thực hiện 6 tháng & 1 năm của Phòng. Đồng thời, rà soát và đánh giá kết quả thực hiện.
Hỗ trợ các Phòng Ban hoàn thành công việc chung của Công ty.
Chủ trì tổ chức xây dựng quy trình, tiêu chuẩn nội bộ
Hỗ trợ Giám đốc/ Trưởng phòng kết nối với Tập đoàn & đầu mối thông tin với các TVTK độc lập, Công ty thành viên, Ban QLDA và các phòng ban liên quan.
Đào tạo, kèm cặp, phát triển nhân sự mới, nhân sự tiềm năng. (tối thiểu 8h đào tạo/năm)
Đề xuất các ý tưởng, đóng góp nhằm phát triển Công ty.
Chủ trì & tham gia các công tác hội thảo, đào tạo và tập huấn cán bộ nhân viên.
Nghiên cứu, học tập, ứng dụng các giải pháp thiết kế mới (R&D thiết kế)
Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao.