II/ NHIỆM VỤ CHÍNH
I/ MÔ TẢ CHUNG
Chịu trách nhiệm kiểm soát các vấn đề tài chính liên quan đến hoạt động dự án, hoạt động của Công ty bao gồm (nhưng không giới hạn): lập kế hoạch và kiểm soát lợi nhuận dự án, dòng tiền dự án, các hoạt động điều chuyển tiền;lập kế hoạch và kiểm soát ngân sách Tập đoàn, lợi nhuận và dòng tiền Tập đoàn.
Chịu trách nhiệm lập kế hoạch Tài chính bao gồm:
- Phối hợp với các Phòng ban để lập báo cáo phân tích lợi nhuận dự án khi dự án đã được M&A;
- Phối hợp với các Phòng ban để lập ngân sách hoạt động, ngân sách dự án; phân tích các thay đổi ngân sách thường xuyên; đồng thời đánh giá tính hợp lý của ngân sách được đề xuất để có các khuyến nghị điều chỉnh phù hợp với kế hoạch tài chính tổng thể của Tập đoàn.
- Lập kế hoạch dòng tiền ngắn hạn, trung & dài hạn cho Tập đoàn bao gồm dòng tiền dự án, dòng tiền tổng thể toàn Tập đoàn.
- Phối hợp với Phòng đầu tư, Phòng huy động vốn để lập kế hoạch tài chính tổng thể của Tập đoàn trong ngắn hạn, trung & dài hạn;
- Xây dựng kế hoạch lợi nhuận ngắn hạn, trung & dài hạn cho Tập đoàn;
Chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động kiểm soát Tài chính, bao gồm (nhưng không giới hạn):
- Quản lý và kiểm soát lợi nhuận dự án để phân tích các thay đổi và các tác động làm ảnh hưởng đến lợi nhuận dự án, kịp thời báo cáo Ban điều hành để có các giải pháp phù hợp;
- Kiểm soát việc thực hiện ngân sách hoạt động của các Phòng ban;
- Kiểm soát việc thực hiện các hoạt động thu/chi của Tập đoàn để đảm bảo kế hoạch dòng tiền được quản lý chặt chẽ; đồng thời báo cáo kịp thời cho Ban điều hành trong các trường hợp phát sinh/rủi ro liên quan đến hoạt động thu/Chi của Tập đoàn;
- Theo dõi và kiểm soát việc thực hiện các kế hoạch tài chính ngắn hạn, trung & dài hạn để kịp thời đề xuất các cập nhật, thay đổi cũng như điều chỉnh phù hợp với thực tế hoạt động của Tập đoàn;
- Kiểm soát việc thực hiện kế hoạch lợi nhuận ngắn hạn, trung & dài hạn để kịp thời điều chỉnh và thích ứng với các thay đổi, đảm bảo kế hoạch lợi nhuận được hiệu quả;
- Quản lý và kiểm soát việc thực hiện ngân sách dự án;
- Tư vấn Giám đốc Tài Chính kế hoạch về các vấn đề liên quan đến tài chính trong các nghiệp vụ vận hành của Tập đoàn để đảm bảo theo đúng kế hoạch tài chính, ngân sách, dòng tiền đã đặt ra.
- Phối hợp với các Phòng ban để xem xét các rủi ro tài chính trong quá trình hoạt động của Tập đoàn (rủi ro về thanh toán, rủi ro về dòng tiền...);
- Chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động phân tích tài chính, bao gồm:
- Đề xuất các phương án sử dụng dòng tiền nhàn rỗi một cách hiệu quả nhất qua các kênh đầu tư;
- Thực hiện các báo cáo phân tích tài chính về tình hình tài chính Tập đoàn để báo cáo Giám đốc Tài Chính kế hoạch;
- Lập các báo cáo dòng tiền định kỳ để phân tích các biến động dòng tiền của Tập đoàn.
- Lập các báo cáo đánh giá việc thực hiện lợi nhuận dự án, các thay đổi và phân tích nguyên nhân để ban điều hành có các giải pháp điều chỉnh kịp thời;
- Lập kế hoạch thu/chi, kế hoạch dòng tiền của Tập đoàn.
- Thực hiện điều chuyển dòng tiền trong nội bộ Tập đoàn hiệu quả và hợp lý để tối ưu hóa việc sử dụng vốn của Tập đoàn;
- Lập báo cáo theo dõi tiền định kỳ để cập nhật cho Giám đốc Tài Chính kế hoạch kịp thời đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp;
- Lập các báo cáo đánh giá việc thực hiện ngân sách của các Phòng Ban, đánh giá tính hiệu quả trong việc thực hiện ngân sách của các Phòng Ban để Ban điều hành kịp thời có những điều chỉnh phù hợp;
- Cảnh báo các rủi ro cho Giám đốc Tài Chính kế hoạch liên quan đến các hoạt động điều tiền.
- Các nhiệm vụ khác được phân công bởi Giám đốc Tài Chính kế hoạch.