· Nghiên cứu thị trường & khách hàng
- Nắm bắt được thông tin về các nhà cung cấp có mặt tại các siêu thị: tên công ty, chi nhánh, số lượng nhãn hiệu, màu sắc, mẫu mã chủ đạo, giá cả của từng nhà cung cấp.
- Nắm bắt được các hình thức khuyến mãi đang tiến hàng tại các siêu thị và kết quả của chương trình.
- Tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tại siêu thị. Đối tượng khách hàng của từng hệ thống đang kinh doanh.
- Phân tích dữ liệu thị trường (nội bộ & bên ngoài), đề xuất kế hoạch phát triển kinh doanh cho từng khách hàng, từng hệ thống, từng chuỗi CVS...
· Mở rộng hệ thống khách hàng và thị trường
- Triển khai chào hàng thêm các hệ thống mới chưa kinh doanh, listing thêm mã mới ở các hệ thống đã có hợp đồng. Mục tiêu đạt độ phủ trên thị trường MT.
- Duy trì mối quan hệ tốt với thu mua của các hệ thống.
- Lên kế hoạch, triển khai, theo dõi và đánh giá các chương trình, hoạt động hỗ trợ bán hàng nhằm đạt mục tiêu kế hoạch theo tháng, quý và năm.
· Quản lý doanh thu & sản lượng bán hàng của kênh MT
- Quản lý được doanh thu và các mã hàng bán được hằng ngày. Nắm số tồn từng siêu thị, từng mã hàng, cập nhật thông tin các mã bán mạnh và mã bán chậm. Tìm hiểu nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến.
- Quản lý danh mục hàng hóa: lên kế hoạch sản lượng khuyến mãi, bán hàng & trưng bày, thực hiện công tác chào hàng (listing), quản lý không gian trưng bày, quản lý giá bán khuyến mại tránh bán lấn vùng, tăng diện tích trưng bày ở kệ chính.
- Quản lý được số lượng hàng xuất trả/hàng đổi: nắm được số lượng hàng xuất trả/hàng đổi của từng siêu thị. Có các biện pháp hạn chế về hàng không phù hợp.
- Lên kế hoạch sản lượng dự kiến hàng tháng cho cấp trên.
· Quản lý nhân sự kênh MT
- Kiểm tra, giám sát: Theo dõi tình hình hoạt động của nhân viên. Kiểm tra giờ giấc làm việc của các giám sát/nhân viên kinh doanh. Kiểm tra lại các thông tin và báo cáo của các giám sát. Kiểm tra và giám sát về tác phong và tinh thần làm việc của nhân viên bán hàng và các giám sát.
- Phân bổ các mục tiêu và theo dõi các quy trình triển khai các mục tiêu của các giám sát bán hàng (Sales Sup) nhân viên kinh doanh (Sales);
- Đánh giá – khen thưởng: chấm điểm tác phong và hoạt động, đề nghị thưởng – phạt nhân sự. Tổng kết chấm công, thưởng trách nhiệm và đánh giá tình hình nhân sự vào mỗi tháng.
- Báo cáo kết quả hoạt động bán hàng trực tiếp cho cấp trên.