Phát triển sản phẩm mới
- Đánh giá cơ cấu hàng hóa hiện tại để định hướng phát triển phân khúc hàng hóa (giá bán, tiềm năng, cơ hội,...) cho cả năm.
- Hướng dẫn, cung cấp thông tin sản phẩm mới theo yêu cầu cho các Phòng ban chức năng liên quan để
- Đưa ra ý tưởng và tổ chức cuộc họp xin ý kiến phê duyệt từ GĐMH, BOD về sản phẩm mới nhằm chọn sản phẩm phát triển.
- Nghiên cứu thị trường trong - ngoài nước, đối thủ cạnh tranh để dự đoán xu hướng mới và đưa ra ý tưởng sản phẩm mới.
- Yêu cầu Nhà cung cấp làm sản phẩm mẫu, đánh giá và phê duyệt mẫu để tiến hành sản xuất.
triển khai theo quy trình ra mắt sản phẩm mới.
- Phân tích doanh thu, lãi gộp, chất lượng, số lượng bán, ... để đánh giá mức độ thành công của sản phẩm mới.
- Phân công Trợ lý ngành hàng triển khai, theo dõi, kiểm tra việc ra mắt sản phẩm mới nhằm đảm bảo sản phẩm ra mắt đúng, đủ tiến độ/quy trình.
- Kiểm soát và giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất của Nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu tiên.
Xây dựng hệ thống Nhà cung ứng
- Khiếu nại hoặc yêu cầu Nhà cung cấp bồi thường nếu có sai sót so với điều khoản hợp đồng để tránh thất thoát, rủi ro cho công ty.
- Đánh giá nhà máy, phân tích chất liệu sản phẩm và so sánh báo giá để đưa ra quyết định chọn nhà cung cấp phù hợp với yêu cầu của công ty.
- Tìm kiếm, xây dựng hệ thống Nhà cung ứng trong và ngoài nước để lập kế hoạch nguồn hàng hóa dồi dào, đa dạng, chất lượng cao, chi phí thấp nhất.
- Soạn thảo Hợp đồng Kinh tế và các Phụ lục hợp đồng liên quan sau khi đã đàm phán.
- Giám sát, kiểm tra nguồn hàng cung ứng của Nhà cung cấp đảm bảo đúng thỏa thuận đã kí cho đơn đặt hàng đầu tiên.
- Lập kế hoạch và tổ chức đấu thầu để chọn lựa được nhà cung ứng phù hợp với yêu cầu lẫn điều kiện tài chính của công ty.
- Đàm phám các điều khoản trong Hợp đồng Kinh tế với Nhà cung cấp định kì hàng quý/năm nhằm mang lại lợi ích tối đa cho công ty
Cải tiến sản phẩm cũ
- Phân tích các dữ liệu hệ thống và phản hồi từ các bộ phận định kỳ để đánh giá việc cải tiến sản phẩm hoặc giết sản phẩm cũ không hiệu quả.
- Đề xuất Nhà cung cấp về việc cải thiện, thay thế nguyên vật liệu cho sản phẩm, mức giá mới,… để phát
triển lại sản phẩm cũ với diện mạo mới đáp ứng nhu cầu khách hàng.
- Đề xuất việc cải tiến sản phẩm với Giám đốc Mua hàng và xác nhận thay đổi sản phẩm cho Nhà cung cấp để triển khai thay đổi trong sản xuất.
- Soạn thảo Phụ lục Hợp đồng Kinh tế về việc thay đổi này sau khi đã đàm phán xong.
Đào tạo sản phẩm mới ra mắt
- Đào tạo thông tin sản phẩm mới cho đội ngũ Bán hàng để Nhân viên bán hàng nắm rõ thông tin sản phẩm mới.
- Đào tạo cách lắp đặt sản phẩm mới cho đội ngũ Kho vận cho nhân viên kho/ vận chuyển biết cách lắp
đặt sản phẩm.
Các công việc khác:
- Quản lý Trợ lý ngành hàng trực thuộc triển khai, theo dõi các công việc hàng ngày nhằm đảm bảo hiệu quả công việc của ngành, kịp thời đưa ra các đề xuất cần thiết trong việc điều hành quản lý ngành hàng.
- Thực hiện các dự án, báo cáo, yêu cầu công việc khác từ Giám đốc Mua hàng.