Bán hàng:
- Xem xét và đề xuất hạn mức, định mức nợ của đối tác trong từng thời điểm cho cấp trên trực tiếp;
- Kiểm soát đảm bảo tiến độ giao hàng đúng lịch.
- Xây dựng giá bán trình Ban Giám đốc Công ty phê duyệt;
- Chịu trách nhiệm kiểm soát số lượng hàng/vật phẩm/quà tặng khuyến mại.
- Tổ chức, kiểm tra, giám sát công tác khai thác hàng hóa của các nhân viên dưới quyền;
- Phối hợp với TBP lập, đề ra và thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch khai thác hàng theo đúng chiến lược và nhu cầu của các đơn vị kinh doanh theo từng mốc thời gian.
- Định kỳ tổ chức đánh giá các ĐL, NPP (về giá cả, chất lượng, dịch vụ,…);
- Tham gia phân tích tình hình hoạt động tại các đơn vị kinh doanh: Doanh số, khả năng tiêu thụ hàng hoá;
- Xem xét định mức tồn kho và giải quyết tồn kho;
- Chịu trách nhiệm về doanh số, khách hàng được giao
- Theo dõi, giám sát bán hàng ra và lượng hàng tồn kho của ĐL và NPP thuộc khu vực được phân công quản lý.
Tìm hiểu thị trường và đối thủ:
- Định kỳ đi khảo sát thị trường tại mỗi tỉnh 1 lần/tháng. (Có kế hoạch và biên bản xác nhận của khách hàng).
- Theo dõi và cập nhật tình hình hàng hoá, giá cả trên thị trường, các chương trình, chính sách bán hàng của các đối thủ cạnh tranh và ngành hàng để đề xuất chính sách giá hiệu quả nhất và cung ứng hàng hoá đầy đủ trong từng thời điểm; (01 lần/tháng).
Phát triển khách hàng/ đội ngũ cộng tác viên:
- Phát triển khách hàng mới trên các kênh (Hiệp hội, các hội nhóm, Online, giới thiếu ...).
- Kiểm tra, tổ chức công tác trưng bày hàng hóa tại các Đại lý, nhà phân phối;
- Đánh gia, phân bổ khu vực cho nhân viên bán hàng.
Tuyển dụng và đào tạo:
- Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng của các NPP và ĐL và của Công ty.
- Giám sát kế hoạch công việc của đội ngũ được phân công phụ trách.
Báo cáo:
- Báo cáo tần suất khách hàng quay lại mua hàng và khách hàng mất đi trong tháng của khu vực được phân công.
- Báo cáo doanh thu, sản lượng tiêu thụ In/Out của từng dòng sản phẩm của từng ĐL và NPP theo định kỳ 02 lần/tháng của khu vực được phân công.
- Báo cáo khách hàng mở mới hàng tuần của khu vực được phân công.
- Báo cáo, theo dõi chi phí hoạt động kinh doanh của từng ĐL và NPP định kỳ hàng quý của khu vực được phân công.
- Lên kế hoạch công việc hàng ngày/tuần/tháng/quý/năm và báo cáo công việc trên CRM.
- Báo cáo thị trường, thông tin đối thủ cạnh tranh theo tháng của khu vực được phân công.