Quản lý công tác kỹ thuật:
- Kiểm tra, đánh giá tính chính xác của các báo cáo về tình trạng thiết bị, hệ thống kỹ thuật, hệ thống an ninh từ cấp dưới, lên kế hoạch sửa chữa, khắc phục, bảo trì, bảo dưỡng và phân bổ nhiệm vụ tới các thành viên trong bộ phận.
- Tiếp nhận thông tin, tình trạng trang thiết bị, hệ thống từ nhân viên và giám sát viên về tình trạng tất cả các trang thiết bị vận hành như hệ thống lạnh, điện, nhiệt, hệ thống PCCC,Gas và các trang thiết bị khác trong khách sạn để đưa ra những hiệu chỉnh hoặc sửa chữa khắc phục những sự cố nếu có.
- Đề xuất các giải pháp tiết kiệm năng lượng, các quy trình vận hành và quy trình bảo trì, bảo dưỡng cho các trang thiết bị. Nhằm nâng cao tuổi thọ cho thiết bị và tối ưu hóa về chi phí.
Quản lý công tác an ninh, an toàn trong khách sạn:
- Khảo sát, đánh giá rủi ro tại khách sạn
- Đưa ra những yêu cầu về hệ thống an ninh nhằm tối ưu hóa công năng của hệ thống (CCTV, access control, tuần tra, bãi xe thông minh,...)
- Lập phương án cho hoạt động an ninh, bao gồm nội quy, quy định, quy trình làm việc triển khai nhân lực, đào tạo, hướng dẫn, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện của cả đội thông qua đánh giá KPI hàng tháng
- Kiểm soát việc tuân thủ Nội quy của khách sạn và an toàn trang thiết bị hệ thống chung liên quan đến vận hành.
- Là đầu mối để làm việc với cơ quan chức năng để xử lý các tình huống an ninh / an toàn (nếu cần thiết)
Tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn.
- Rút ra bài học sau những sự cố, tham mưu cho văn phòng điều hành để điều chỉnh, cập nhật phương án quản trị rủi ro.
- Xây dựng phương án quản trị rủi ro theo định hướng chung của văn phòng điều hành, bao gồm nhưng không giới hạn các tình huống như: cháy nổ, lũ lụt, vỡ ống nước, có người chết trong khách sạn, cướp có vũ trang, đe dọa đặt bom,...
- Thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, huấn luyện, thực hành phương án các thành viên trong đội, phối hợp tốt với cơ quan chức năng địa phương để xử lý tình huống.
- Báo cáo kịp thời và nhận chỉ đạo của cấp trên để xử lý sự cố, tình huống khẩn cấp, đảm bảo thống nhất kế hoạch hành động.
- Lập đội phản ứng nhanh của khách sạn (ERT - Emergency Response Team) và điều hành đội ERT
Làm việc với nhà thầu, nhà cung cấp các dịch vụ như hệ thống thang máy, máy phát, hệ thống lạnh, xử lý nước thải, PCCC và các hệ thống thiết bị khác để đưa ra yêu cầu, tiêu chuẩn đối với trang thiết bị
Quản lý và lưu trữ danh sách các hồ sơ, hợp đồng, kho tàng, fom mẫu, bảng biểu và trang thiết bị
Quản trị nhân sự