MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
- Phê duyệt báo cáo thử nghiệm khi được uỷ quyền.
- Tổ chức tham gia các chương trình thử nghiệm thành thạo và so sánh liên phòng thử nghiệm.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình đánh giá nội bộ và họp xem xét của lãnh đạo theo quy định trong HTQL của phòng QLCL;
- Đảm bảo hiệu lực của các hoạt động thí nghiệm.
- Nhận biết những sai lệch so với hệ thống quản lý hoặc các thủ tục để thực hiện các hoạt động thí nghiệm;
- Báo cáo cho lãnh đạo phòng thí nghiệm về kết quả thực hiện hệ thống quản lý và mọi nhu cầu cải tiến;
- Xem xét và giải quyết các khiếu nại của khách hàng liên quan đến hoạt động thử nghiệm; tiến hành các hành động khắc phục và phòng ngừa.
- Giúp Trưởng phòng QLCL đảm bảo thiết lập, thực hiện và duy trì STCL, các tài liệu của hệ thống quản lý; báo cáo cho lãnh đạo về hoạt động của HTQLvà mọi nhu cầu cải tiến; đảm bảo thúc đẩy toàn bộ phòng QLCL nhận thức và thực hiện HTQL;
NHIỆM VỤ/TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC
- Quản lý nhóm ĐBCL
+ Điều hành hoạt động nhóm ĐBCL (Phân công, giám sát, đánh giá thực hiện kế hoạch hoạt động và điều chỉnh)
+ Lập kế hoạch hoạt động của nhóm ĐBCL
- Quản lý nhân sự
+ Xác định nhu cầu đào tạo của nhóm ĐBCL
+ Đề xuất khen thưởng, kỷ luật thành viên nhóm ĐBCL
+ Quản lý thực hiện công việc nhóm ĐBCL (thiết lập mục tiêu, giao kế hoạch, theo dõi, kèm cặp, đánh giá, phản hồi)
+ Đào tạo nội bộ nhóm ĐBCL
- Quản lý quy trình
+ Xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình đánh giá nội bộ, họp xem xét lãnh đạo theo quy định của HTQL ISO/IEC 17025
+ Phê duyệt báo cáo thử nghiệm.
+ Xem xét và giải quyết các khiếu nại của khách hàng liên quan đến hoạt động thử nghiệm, tiến hành các hoạt động khắc phục và phòng ngừa.
+ T: Tổ chức tham gia các chương trình thử nghiệm thành thạo và so sánh liên phòng.
+ C: Thực hiện, duy trì STCL, các tài liệu của HTQL ISO/IEC 17025 bao gồm các quy trình quản lý (21 quy trình: Kiểm soát tài liệu văn bản, kiểm soát tài liệu điện tử, kiểm soát hồ sơ, quản lý thiết bị, mua hàng, quản lý hóa chất chất chuẩn, giải quyết khiếu nại, kiểm soát sự KPH và hành động khắc phục, .....) và các tài liệu bên ngoài (ASTM, TCVN....)
- Hỗ trợ bán hàng: Phản hồi thông tin khiếu nại của Khách hàng về chất lượng sản phẩm & dịch vụ của Nhà máy
- Quản lý tài sản của phòng
+ Đánh giá chất lượng dịch vụ, đánh giá năng lực cung cấp theo các tiêu chí chuyên môn, cung cấp thông tin nhà cung cấp mới thuộc mảng chuyên môn phụ trách
+ Đề xuất kế hoạch mua sắm vật tư, máy móc thiết bị sản xuất theo phân cấp và hàng hóa dịch vụ cho hoạt động của phòng
+ Đánh giá chất lượng máy móc thiết bị mua sắm của Phòng
- Nghiên cứu: Tiếp nhận quy trình kiểm nghiệm sản phẩm mới
- Đảm bảo chất lượng:
+ Kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ
+ Kiểm soát chất lượng hệ thống
+ Duy trì, cải tiến hệ thống chất lượng dịch vụ
- Quản lý rủi do
+ Lập phương án giảm thiểu rủi ro mảng phụ trách
+ Nhận diện rủi ro và đánh giá rủi ro mảng phụ trách
+ Xử lý rủi ro mảng phụ trách