Xây dựng và đảm bảo thực hiện chiến lược sản xuất
Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động sản xuất
Hoạch định chiến lược kế hoạch sản xuất, sản phẩm mục tiêu của công ty.
Quản lý các hoạt động sản xuất
Tổ chức quản lý việc tồn kho Min-Max nguyên vật liệu, cân đối về mặt số lượng, giá trị và mức độ đồng bộ.
Phối hợp với P.TCKT, P.KD thực hiện giám sát thường xuyên công tác thực hiện kế hoạch sản xuất.
Phối hợp cùng P.TCKT để hướng dẫn và yêu cầu bộ phận kho trong công tác quản trị hàng tồn kho, xử lý hàng tồn kho
Đảm bảo nhu cầu đầu ra theo yêu cầu của các đơn hàng, đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch và thẩm duyệt các điều chỉnh nếu có.
Tổ chức thực hiện các hoạt động kiểm soát kế hoạch theo ngày, tuần, tháng… để có các hành động điều chỉnh, hỗ trợ, cảnh báo và thúc đẩy kịp thời nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất được duy trì một cách có hiệu quả.
Xây dựng/điều chỉnh/hoàn thiện các biểu mẫu, phương pháp lập kế hoạch, thống kê, kiểm soát số liệu, theo dõi thực hiện kế hoạch và hướng dẫn giám sát các bộ phận/ nhân sự liên quan để thực hiện đúng nhằm mục đích thống nhất phương pháp làm việc, thống nhất biểu mẫu để có số liệu chính xác, tiết kiệm thời gian.
Điều hành và quản lý mọi hoạt động sản xuất của Công ty một cách hiệu quả; cân đối và điều chuyển các nguồn lực của sản xuất hợp lý nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu tối đa của hàng hóa đầu ra và tối ưu hóa về mặt kinh tế các nguồn lực đầu vào.
Quản lý trực tiếp về chuyên môn đối với các bộ phận: Kế hoạch sản xuất, hệ thống kho nguyên vật liệu, thống kê kiểm soát chi phí định mức, tiêu hao sản xuất;
Tổ chức thực hiện các công việc lập kế hoạch cho sản xuất, mua nguyên vật liệu và thống kê, tổng hợp, phân tích số liệu, báo cáo, thông tin… theo kế hoạch sản xuất với từng mặt hàng;
Tham mưu cho Ban Lãnh Đạo trong xây dựng/ điều chỉnh các kế hoạch sản xuất
Quản lý nhân sự sản xuất
Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, xét tăng lương nhân viên theo quy chế công ty.
Xây dựng quy chế đào tạo huấn luyện nhân viên thuộc bộ phận mình.
Lập kế hoạch giao việc cho nhân viên thuộc phạm vi quản lý của bộ phận mình.
Lập kế hoạch kiểm tra giám sát, đánh giá nhân viên định kỳ, đột xuất.
Lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự thuộc bộ phận mình.
Thực hiện công tác điều động nhân sự, thuyên chuyển công tác thuộc phạm vi bộ phận mình.
Xây dựng quy trình công việc trong bộ phận mình và các mối quan hệ công việc với các bộ phận khác trong công ty.
Báo cáo.
Cung cấp các báo cáo thống kê sản xuất, thống kê chi phí đã phân tích cho bộ phận liên quan và cho Ban Giám Đốc trong hoạt động cân đối và đáp ứng tối đa các nguồn lực sản xuất.
Thực hiện các báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của BGĐ.
Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo tài khóa công ty.
Các công việc khác
Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Tổng Giám đốc vắng mặt.
Quản lý trực tiếp: Tổng Giám đốc
Phối hợp với:
Ban lãnh đạo công ty.
Các phòng/ ban, bộ phận khác trong công ty.